Trao tặng sách, tăng tương lai

TUẤN TÚ - THÚY VÂN 21/04/2023 14:29

(QNO) - Hơn 1.000 cuốn sách của các bạn tình nguyện viên nhóm Cộng đồng sống tử tế thuộc Dự án Văn hóa đọc Việt Nam trao tặng cho thầy và trò huyện Bắc Trà My là phần quà vô cùng quý giá.

Trường Nguyễn Viết Xuân (Trà Tân, Bắc Trà My) hôm nay khá nhộn nhịp. Thư viện nhà trường được trưng bày rất nhiều sách và trang trí khá sinh động.

Các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân( Trà Tân) tham gia hoạt động “đọc sách như chơi” Ảnh TÚ VÂN
Học sinh trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Trà Tân) tham gia hoạt động Đọc sách như chơi. Ảnh: TÚ VÂN

Không chỉ đến thư viện để đọc sách, mà tại đây các em học sinh còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm xử lý các tình huống, được lắng nghe những câu chuyện do các bạn tình nguyện viên nhóm Cộng đồng sống tử tế thuộc Dự án Văn hóa đọc Việt Nam truyền tải. Qua đó, các em biết được nội dung cốt lõi của các cuốn sách mà các em được trao tặng.

Chương trình Tủ sách nhân ái đã phối hợp với Công ty TNHH Sky Mavis Việt Nam trao tặng 3 thư viện cho 3 trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Trà Tân), Tiểu học Trần Quốc Toản (Trà Dương) và Trường PT Dân tộc bán trú THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Trà Bui) với tổng cộng 1.168 cuốn sách hay (trị giá 66 triệu đồng).

"Từ lâu, thầy cô giáo chúng tôi đã ấp ủ ước mong có được một thư viện khang trang đầy đủ sách báo, phục vụ nhu cầu đọc của học sinh và giảng dạy của các thầy cô giáo. Hôm nay nhà trường đã được trao tặng những cuốn sách rất hay, ý nghĩa. Chúng tôi càng vui hơn nữa khi được các bạn trao tặng cả kỹ năng giúp học sinh của mình hứng thú hơn với việc đọc sách" - thầy Nguyễn Bá Hùng, Hiệu trưởng trường TH Nguyễn Viết Xuân nói.

Chương trình Tủ sách nhân ái trao tặng sách tại Bắc Trà My. Ảnh TÚ VÂN
Chương trình Tủ sách nhân ái trao tặng hàng ngàn cuốn sách tại huyện Bắc Trà My. Ảnh TÚ VÂN

"Hành trình vượt hơn 1.000km đến với huyện miền núi Bắc Trà My, chúng tôi mới nhận thấy rõ được sự kiên cường bám trụ của các thầy cô giáo vùng khó khăn.

Chúng tôi thật sự hạnh phúc khi được trao gửi tình yêu thương của mình qua từng trang sách để các em có thể cảm nhận được ý nghĩa  của từng bài học. Tôi thật sự xúc động khi học sinh đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây cảm nhận được tình cảm mà chúng tôi mang đến.

Các em đã không còn ngại ngùng, dám mở lời nói với chúng tôi rằng "cô ơi, con muốn đọc cuốn sách này" - chị Trần Thị Mỹ Dung, Trưởng dự án Văn hóa đọc Việt Nam chia sẻ.

Hàng ngàn cuốn sách hay mà chương trình Tủ sách nhân ái, Tủ sách tinh hoa... trao tặng tại huyện Bắc Trà My đã trở thành nguồn học liệu quý giá cho thầy trò các trường học trên địa bàn huyện, giúp gieo mầm thói quen đọc sách, lòng ham hiểu biết nơi các em học sinh để tương lai không xa các em có thể tự lực vươn lên, vào đời bằng tri thức để làm giàu cho quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao tặng sách, tăng tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO