Trao tặng thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân Quảng Nam

H.LIÊN 01/08/2014 18:27

(QNO) - Sáng 1.8, tại UBND tỉnh Quảng Nam, Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng đã trao nhiều thiết bị thông tin liên lạc trang bị cho tàu, thuyền của ngư dân Quảng Nam.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng trao tặng thiết bị thông tin liên lạc hỗ trợ tàu cá.
Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng trao tặng thiết bị thông tin liên lạc hỗ trợ tàu cá.

Các thiết bị được Bộ TT-TT trao tặng gồm 14 máy vô tuyến sóng ngắn ICOM 718 và 5 bộ phao chỉ báo khẩn cấp EPIRB nhằm trang bị cho tàu cá có công suất máy từ 20-89 mã lực của những ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Những thiết bị này giúp ngư dân nắm bắt kịp thời thông tin, chủ động phòng tránh rủi ro thiên tai cũng như bất ổn trên biển Đông. Được biết, các trang thiết bị được trao tặng đợt này thuộc chương trình “Kết nối biển Đông” do Bộ TT-TT cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp tổ chức. Sau 1 tháng phát động, từ 15.9 - 30.10.2013, qua Cổng nhắn tin nhân đạo quốc gia 1400, ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước với số tiền ủng hộ gần 10 tỷ đồng, 25 bộ thiết bị SeaGateway, 18 bộ máy vô tuyến sóng ngắn ICOM 718, 7 bộ máy vô tuyến sóng ngắn ICOM 802 và 10 phao chỉ báo khẩn cấp EPIRB.

Tại lễ trao tặng, ông Nguyễn Chín - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn ban tổ chức chiến dịch, các đơn vị tài trợ trong việc đóng góp, ủng hộ trang thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân Quảng Nam. Những thiết bị này sẽ được trao đến tay ngư dân và hướng dẫn bà con cách lắp đặt, sử dụng trong thời gian tới.

H.LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao tặng thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO