Trao thưởng Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng: Ngày hội tỏa sáng

Xuân Phú 15/09/2023 05:28

Sáng nay (15/9) tại Báo Quảng Nam, Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng - Báo Quảng Nam năm 2023 trao thưởng cho 20 gương mặt trẻ xuất sắc tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực. Đây được xem là ngày hội tỏa sáng của các tài năng trẻ xứ Quảng.

Các gương mặt xuất sắc nhận thưởng Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng năm 2022. Ảnh: X.P
Các gương mặt xuất sắc nhận thưởng Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng năm 2022. Ảnh: X.P

Tỏa sáng tài năng

Kỳ thi học sinh (HS) giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023 được xem là “được mùa” nhất từ trước đến nay của giáo dục Quảng Nam khi gặt hái 42 giải thưởng, trong đó 6 giải nhì, 16 giải ba.

Một thành tích không kém phần ấn tượng khác trong năm học này, đó là giải nhất Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia của hai học trò chuyên Tin (Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) là Đặng Bảo Khoa và Huỳnh Hà Giang.

Ấn tượng hơn, lần đầu tiên Quảng Nam có HS đoạt huy chương vàng kỳ thi Olympic quốc tế môn Hóa học và gương mặt sáng ngời ấy là Đỗ Phú Quốc (lớp 11, Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông).

Quốc cũng từng tạo dấu ấn ở năm học lớp 10 khi mang về giải ba quốc gia, đến năm lớp 11 đoạt giải nhì và xuất sắc có mặt trong Đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic quốc tế và “ẵm” huy chương vàng.

“Được mùa” HS giỏi quốc gia nên không ngạc nhiên khi có đến 17 cô cậu học trò lọt vào danh sách trao thưởng của Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng năm nay. Trong đó, bên cạnh những cái tên vừa kể trên còn có 14 em đạt giải nhì và giải ba quốc gia được tôn vinh.

Có thể điểm qua một số gương mặt tiêu biểu như Lê Thị Vân Anh (HS Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, giải nhì môn Địa), Huỳnh Ngọc Kim (chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, giải nhì môn Hóa), Nguyễn Thị Thanh Hiền (chuyên Lê Thánh Tông, giải nhì môn Văn), Nguyễn Minh Khoa (chuyên Lê Thánh Tông, giải nhì môn Tin), Nguyễn Thị Bích Trâm (chuyên Lê Thánh Tông, giải nhì môn Địa).

Trong lần trao thưởng này, thêm một điều ấn tượng nữa, đó là có đến 8 em mang về giải cao khi đang học lớp 11, thậm chí cô học trò chuyên Văn Nguyễn Thị Thanh Hiền mới học lớp 10. Điều này có nghĩa, cơ hội tỏa sáng để thêm một lần nữa được Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng gọi tên với các em như trường hợp “chàng trai vàng” Đỗ Phú Quốc là rất khả thi.

“Được mùa” tài năng

Năm nay là năm “được mùa” giải thưởng nên Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng cũng “được mùa” ứng viên khi số lượng hồ sơ gửi đến nhiều kỷ lục với tổng cộng 54 trường hợp, bao gồm 30 HS, 10 sinh viên, 8 vận động viên, 5 thanh thiếu niên, 1 thanh thiếu niên khuyết tật.

Trường hợp nào cũng xứng đáng được tôn vinh nhưng rất tiếc, số lượng tặng thưởng có hạn (20 suất) nên ban điều hành quỹ buộc phải cân nhắc lựa chọn theo phương châm “bó đũa chọn cột cờ” để tìm ra những ứng viên có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, nổi trội nhất trao thưởng.

Trong số 20 cá nhân sẽ được vinh danh hôm nay, ngoài 17 gương mặt tỏa sáng ở các sân chơi trí tuệ đến từ hai trường THPT chuyên Lê Thánh Tông và Nguyễn Bỉnh Khiêm, trên lĩnh vực thể thao có 2 vận động viên thi đấu thăng hoa và giành được thành tích cao tại SEA Games 32.

Nếu như Nguyễn Xuân Sang (Trung tâm Đào tạo - thi đấu TD-TT tỉnh Quảng Nam) trong lần đầu tiên dự SEA Games mang về huy chương bạc môn đua thuyền thì Hiên Năm - chàng trai người Tà Riềng ở huyện Nam Giang (sinh viên Trường Đại học TD-TT Đà Nẵng) đã tỏa sáng với 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc môn đua thuyền Canoeing.

Ngoài ra, Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng năm nay còn vinh danh chàng trai khuyết tật Hiên Công - người dân tộc Tà Riềng vừa tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin Trường Đại học Quảng Nam, từng được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tuyên dương tại chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt Nam” năm 2022 về gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu toàn quốc.

Lần thứ 14 Báo Quảng Nam cùng với nhà tài trợ Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Nam trao thưởng Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng. Xuyên suốt hành trình nhân văn với mục tiêu tôn vinh tài năng trẻ đạt thành tích đặc biệt xuất sắc, Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng năm nay còn quyết định tặng thưởng với mức 10 triệu đồng/suất cho 3 tài năng nổi bật là Đỗ Phú Quốc, Huỳnh Hà Giang và Hiên Năm (17 trường hợp còn lại mức thưởng 5 triệu đồng/suất).

Ông Võ Văn Đức - Giám đốc VietcomBank Chi nhánh Quảng Nam:

Ươm mầm tài năng đất Quảng mang nhiều ý nghĩa

Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng do Báo Quảng Nam sáng lập, ngay từ tên gọi đã cho thấy ý nghĩa rất lớn. Đây là sự động viên, tiếp sức, bồi dưỡng nhân tài để các bạn trẻ đạt được những đỉnh cao từ học thuật, sáng tạo tới các bộ môn thể thao, văn hóa, nghệ thuật.

Đồng hành với Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng, cũng có nghĩa đơn vị góp phần chắp cánh tài năng trẻ bay cao, bay xa trên bầu trời tri thức. Đây cũng là cơ hội để Vietcombank Quảng Nam chung tay ươm mầm, khích lệ, nuôi dưỡng tài năng trẻ và cùng với Báo Quảng Nam góp phần chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng nhân tài của tỉnh.

Những năm qua, song hành với hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực tài chính tiền tệ, Vietcombank Quảng Nam luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm với cộng đồng địa phương bằng hàng loạt chương trình an sinh xã hội ý nghĩa.

Chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động, từ hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán, ủng hộ Quỹ vì người nghèo và bảo trợ trẻ em tỉnh, tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn.

Riêng đối với Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng, chúng tôi hết sức vinh hạnh và vui mừng khi quỹ thật sự đã trở thành một kênh khuyến học, khuyến tài hiệu quả, nâng bước các tài năng trẻ trên con đường học tập, nghiên cứu và sáng tạo. Vietcombank Quảng Nam mong các cá nhân được trao thưởng sẽ nỗ lực, cố gắng, có nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong tương lai.(XUÂN HIỀN ghi)

Thầy giáo Lê Thành Vinh - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông:

Động lực để vươn lên đạt thành tích cao

Hàng năm, nhà trường đều có HS được nhận tặng thưởng Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng của Báo Quảng Nam. Riêng năm nay, có đến một nửa cá nhân nhận thưởng Quỹ ươm mầm là điều rất phấn khởi.

Thấy được đây là những phần thưởng rất giá trị nên nhiều em quyết tâm nỗ lực để năm sau cũng được xướng tên trong buổi lễ được tổ chức rất trang trọng này.

Nhà trường cảm ơn Báo Quảng Nam đã xây dựng một chương trình khuyến tài rất ý nghĩa, thiết thực cho các em HS - sinh viên; xin cảm ơn các cơ quan, doanh nghiệp đã đồng hành, trao thưởng và truyền cảm hứng để tất cả các em tiếp tục nỗ lực trên con đường tìm kiếm tri thức, theo đuổi ước mơ, để học tập và rèn luyện thành tài.

Được biết, ở một số đơn vị đào tạo và nghiên cứu, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài có nhu cầu sử dụng các nhà khoa học trẻ, bên cạnh việc hỗ trợ học bổng ươm tạo tài năng trẻ, họ còn thu hút các bạn HS - sinh viên tài năng bằng cách trao các suất học bổng đồng hành (như tài trợ học phí học đại học…) hoặc nhận các em vào làm việc sau khi hoàn thành chương trình đại học.

Vì vậy, mong rằng với uy tín và sức mạnh truyền thông của mình, Báo Quảng Nam tiếp tục hỗ trợ các tài năng trẻ bằng cách kết nối với các cơ sở đào tạo, các hiệp hội, doanh nghiệp (chẳng hạn như Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, Công ty CP Ô tô Trường Hải, các trường đại học, các hiệp hội du lịch, kinh tế…) để các bạn trẻ ưu tú tiếp tục có thêm điều kiện học tập, phát triển đúng hướng và có cơ hội làm việc, cống hiến sau khi ra trường.(XUÂN PHÚ ghi)

Danh sách 20 cá nhân được trao thưởng Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng năm 2023 (xếp theo a, b, c...)

1. Huỳnh Thiên An - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

2. Lê Thị Vân Anh - học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

3. Hiên Công - tốt nghiệp xuất sắc ngành công nghệ thông tin (Trường Đại học Quảng Nam), thanh niên khuyết tật tiêu biểu.

4. Huỳnh Hà Giang - học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

5. Nguyễn Thị Thanh Hiền - học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông.

6. Nguyễn Văn Huy - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông.

7. Trần Quốc Khanh - học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông.

8. Đặng Bảo Khoa - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

9. Nguyễn Minh Khoa - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông.

10. Huỳnh Ngọc Kim - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

11. Hiên Năm - sinh viên Trường Đại học TD-TT Đà Nẵng.

12. Lê Thảo Ngân - học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

13. Đỗ Phan Tuấn Phát - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông.

14. Đỗ Phú Quốc - học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông.

15. Nguyễn Xuân Sang - vận động viên Trung tâm Đào tạo và thi đấu TD-TT tỉnh Quảng Nam.

16. Võ Thị Thanh Thảo - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

17. Trang Tưởng Trâm Thuy - học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông.

18. Nguyễn Ngô Hữu Toàn - học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông.

19. Nguyễn Thị Bích Trâm - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông.

20. Lê Nguyễn Viết Việt - học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao thưởng Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng: Ngày hội tỏa sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO