Trao xe đạp cho trẻ em nghèo

LÊ DIỄM 11/09/2017 11:40

Những chiếc xe đạp được Bảo Việt Nhân thọ tặng cho học sinh nghèo của tỉnh góp phần động viên, khích lệ các em bước vào năm học mới.

Ông Đặng Thuần Phong - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội trao học bổng những chiếc xe đạp và ba lô tiếp thêm động lực cho học sinh nghèo của tỉnh. Ảnh: L.D
Ông Đặng Thuần Phong - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội trao học bổng những chiếc xe đạp và ba lô tiếp thêm động lực cho học sinh nghèo của tỉnh. Ảnh: L.D

Cuối tháng 8 vừa qua, em Trương Công Chinh (xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành) được nhận học bổng là một chiếc xe đạp do Bảo Việt Nhân thọ tặng. Năm nay Chinh học lớp 9 ở trường THCS Lương Thế Vinh (huyện Núi Thành), mỗi ngày phải đi bộ đến trường do nhà nghèo không đủ tiền mua xe đạp. Chuẩn bị bước vô năm học mới, sách giáo khoa đã có một người anh họ cho mượn để học, vở thì Chinh đã được nhận phần thưởng từ năm học trước. Chinh bộc bạch: “Được nhận học bổng là chiếc xe đạp, em mừng lắm và cố gắng học tốt hơn nữa”. Đến từ xã Tam Phú (SN 2008, TP.Tam Kỳ), em Phan Thị Họa My được mẹ đưa đi nhận học bổng. Trước khi bước vào năm học mới, Họa My đã được mẹ may cho em một bộ đồng phục mới, sách vở đã đi mượn và được nhận thưởng. Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhạn, mẹ em My không có việc làm ổn định, người con sau lại bị bại não nên khó có thể lo cho My tươm tất đến tường. Bà Nhạn nói: “Bé My mong muốn có được chiếc xe đạp để tự đi học, nhưng mà tôi không thể mua nổi cho con. Giờ được tặng xe đạp, cháu rất vui”.

Trước thềm năm học mới, Bảo Việt Nhân thọ Quảng Nam tiến hành trao 50 học bổng là 50 chiếc xe đạp và 50 cặp sách cho học sinh nghèo của tỉnh. Mỗi phần quà trị giá gần 2 triệu đồng, là nguồn động viên rất lớn đối với các gia đình nghèo, khó khăn. Học bổng “An sinh giáo dục” xe đạp đến trường được Bảo Việt Nhân thọ phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện trong cả nước, trong đó có Quảng Nam suốt 13 năm qua. Tại lễ trao xe đạp đến trường, ông Đặng Thuần Phong - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội chia sẻ: Học bổng “An sinh giáo dục” của Bảo Việt Nhân thọ đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã giúp cho hàng nghìn trẻ em của Việt Nam, trong đó có trẻ em của Quảng Nam được trợ sức trên con đường đến trường. Đây là hoạt động an sinh xã hội rất ý nghĩa của các doanh nghiệp, đơn vị đồng hành, góp phần vào việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, khuyết tật. Qua đó, giúp các em có thêm nguồn động viên để bước tiếp hành trình trở thành những con ngoan, trò giỏi, sống có ích cho gia đình và xã hội.

LÊ DIỄM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao xe đạp cho trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO