Trẩy hội Bà Thu Bồn

HOÀI NHI 10/03/2017 09:14

Trong hai ngày 8-9.3 (tức 11-12.2 âm lịch), chính quyền và nhân dân xã Duy Tân (Duy Xuyên) tổ chức sôi nổi lễ hội truyền thống Bà Thu Bồn, thu hút hàng nghìn người dân, du khách từ khắp nơi tham dự.

Như mọi năm, phần lễ của năm 2017 này diễn ra rất thâm nghiêm, trang trọng, giữ được nét đẹp văn hóa truyền thống từ bao đời nay như lễ bài trí, lễ rước sắc phong, lễ rước nước, lễ đại tế. Còn phần hội cũng khá sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như hô hát bài chòi, hát tuồng, thi đấu bóng chuyền, thi làm bánh chưng, bánh gừng, bánh ít lá gai, tem trầu cánh phượng và các trò chơi dân gian khác như kéo co, nhảy bao bố, đi xe đạp chậm... Đặc biệt, ở giải đua thuyền nam năm nay có sự tham gia của 14 đội đến từ nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, tăng 5 đội so với kỳ lễ hội năm 2016.

Hàng nghìn người tham gia trẩy hội.Ảnh: HOÀI NHI
Hàng nghìn người tham gia trẩy hội.Ảnh: HOÀI NHI

Lễ hội Bà Thu Bồn là một hoạt động mang đậm chất dân gian, lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, ghi dấu ấn của vùng đất - con người nơi đây trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển, đặc biệt là nêu cao tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

HOÀI NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trẩy hội Bà Thu Bồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO