Trẻ em bất hạnh vui tết của tuổi thơ

PHAN SƠN 14/09/2016 09:00

Đoàn thanh niên Sở LĐ-TB&XH vừa tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và tàn tật Quảng Nam nhằm mang không khí tết cho trẻ em bất hạnh.  

Trời mưa to nhưng các em nhỏ tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và tàn tật tình Quảng Nam (số 108 Nguyễn Trường Tộ, TP.Hội An) vẫn tập trung đông đủ vui Tết Trung thu. Cô Phạm Thị Công - Giám đốc trung tâm cho biết, khi nghe tin có các anh chị đoàn viên về tổ chức chương trình vui trung thu, cháu nào cũng vui mừng, suốt một tuần nay các cháu vừa học vừa tranh thủ tập các tiết mục văn nghệ để tham gia chương trình. Và bây chừ tuy chương trình chưa bắt đầu nhưng các cháu đã tập trung từ sớm”.

Lãnh đạo Sở LĐ- TB&XH tặng quà cho các em thiếu nhi. ảnh: P.Sơn
Lãnh đạo Sở LĐ- TB&XH tặng quà cho các em thiếu nhi. Ảnh: P.Sơn

Trong tiếng trống lân rộn ràng là tiếng vỗ tay của các em nhỏ mỗi khi đoàn lân có màn biểu diễn hấp dẫn như nhào lộn hoặc nhảy cao. Em Lê Nhật Hoàng chia sẻ: “Lâu lắm rồi con mới được coi múa lân, hôm nay lân múa rất đẹp, con rất thích”.  Được biết, nhân dịp Tết Trung thu, đoàn lân “Lạc Hồng” (TP.Hội An) đã biểu diễn miễn phí để phục vụ các em. Trong chương trình vui tết Trung thu các em tại trung tâm còn được tham gia giao lưu với chị Hằng, chú Cuội và biểu diễn các tiết mục văn nghệ. Dịp này, lãnh đạo và Đoàn thanh niên Sở LĐ-TB&XH đã tặng 80 suất quà mỗi suất 100 nghìn đồng cho các em tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và tàn tật Quảng Nam.

Anh Lê Viết Thắng - Bí thư doàn Sở LĐ-TB&XH cho biết, để chuẩn bị cho chương trình, Đoàn thanh niên sở đã lên kế hoạch và phân công cho các liên chi đoàn trực thuộc từng công việc cụ thể như vận động nguồn hỗ trợ, trang trí sân khấu, tập luyện các tiết mục văn nghệ cho các em và nhiều công việc khác. Bên cạnh nguồn kinh phí từ đoàn phí, còn có sự hỗ trợ của đảng ủy, lãnh đạo sở, tổ chức công đoàn và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh… “Chúng tôi muốn mang đến cho các trẻ em bất hạnh ở đây một niềm vui nho nhỏ nhân dịp tết Trung thu, đồng thời động viên các cháu hăng hái thi đua học tập tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ” - Anh Lê Viết Thắng chia sẻ.

PHAN SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trẻ em bất hạnh vui tết của tuổi thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO