Trên thao trường tháng Tư

DƯƠNG LÊ 03/05/2018 13:48

Hòa chung khí thế huấn luyện sôi nổi của các địa phương trong tỉnh, trong những ngày tháng 4 lịch sử, huyện Núi Thành đã tổ chức huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho lực lượng dân quân binh chủng (DQBC) huyện năm 2018.

Dưới cái nắng oi bức nhưng lực lượng DQBC huyện Núi Thành vẫn đang miệt mài huấn luyện trên thao trường. Tiếng khẩu lệnh của người chỉ huy, những động tác dứt khoát của từng chiến sĩ tạo nên không khí huấn luyện sôi nổi, khẩn trương. Ai nấy đều nỗ lực, khắc phục khó khăn, xác định rõ nghĩa vụ, trách nhiệm của mình, hăng say luyện rèn. Đối với anh Nguyễn Tấn Hòa, DQBC súng máy phòng không 12 ly 7, được tham gia đợt huấn luyện lần này sẽ giúp nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu, sử dụng tốt vũ khí được trang bị, làm cơ sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Anh Hòa cho hay: “Chúng tôi tham gia huấn luyện đợt này luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, sắp xếp công việc gia đình, chăm lo chế độ cũng như các mặt công tác chuẩn bị về thao trường, bãi tập nên rất yên tâm. Do đó, dù thời tiết nắng nóng nhưng ai nấy đều quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Mỗi đợt huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên thì vấn đề điều động quân số tham gia khá khó khăn, bởi hầu hết anh em đều làm trong các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn huyện. Đối với anh Nguyễn Tấn Tài, ở xã Tam Hòa, huyện Núi Thành, hiện làm công nhân tại Công ty Cảng Trường Hải, vấn đề lo lắng nhất khi tham gia huấn luyện theo lệnh điều động của huyện đó là sau này anh sẽ không được nhận đầy đủ các chế độ về tiền thưởng. Trước vấn đề này, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Núi Thành đã tích cực làm tham mưu UBND huyện có công văn đề nghị các công ty, xí nghiệp tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để anh em yên tâm tham gia huấn luyện đúng thời gian quy định. Thượng tá Phan Cách - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Núi Thành cho biết thêm: “Để nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên nói chung và lực lượng DQBC nói riêng, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác chuẩn bị về thao trường, bãi tập, nơi ăn ở, sinh hoạt, giáo án, bài giảng, mô hình học cụ, vật chất huấn luyện. Bên cạnh đó, chúng tôi đề nghị các công ty, xí nghiệp cuối năm không được trừ tiền thưởng của anh em tham gia huấn luyện. Nhờ đó, quân số luôn đạt chỉ tiêu trên giao và chất lượng ngày càng được nâng lên”.

Với những biện pháp tích cực và đồng bộ của Đảng ủy, Ban CHQS huyện cùng với tinh thần quyết tâm của lực lượng DQBC huyện trên thao trường, năm 2018, công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị của huyện Núi Thành sẽ có bước chuyển biến mạnh mẽ, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang địa phương vững mạnh toàn diện.

DƯƠNG LÊ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trên thao trường tháng Tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO