Tri ân người có công

QUANG SƠN - BÍCH LIÊN 20/12/2019 10:13

Bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, lực lượng vũ trang (LLVT) TP.Tam Kỳ không ngừng quan tâm, chăm lo thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm tri ân những cống hiến, hy sinh của thế hệ cha anh.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: SƠN LIÊN
Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: SƠN LIÊN

Nhận thấy trường hợp bà Trần Thị Ngọ, thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng là thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, tháng 4.2019, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Tam Kỳ đã hỗ trợ bà Ngọ con bò giống trị giá 10 triệu đồng. Hiện nay con bò đang bước vào giai đoạn sinh sản và đây cũng là điều kiện giúp gia đình bà Ngọ thoát nghèo trong năm 2019.

“Được các anh trong cơ quan quân sự thành phố hỗ trợ bò, gia đình tôi rất cảm kích. Tôi sẽ cố gắng chăm sóc bò sinh sản để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo”- bà Trần Thị Ngọ nói.

Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa là một hoạt động được Ban CHQS thành phố thực hiện thường xuyên trong nhiều năm qua, trung bình từ 1 - 2 ngôi nhà/năm. Đây là cũng là đơn vị có mức hỗ trợ kinh phí rất cao cho các đối tượng chính sách với 70 triệu đồng/nhà. Từ nguồn tăng gia sản xuất và đóng góp của cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, những ngôi nhà nghĩa tình đã ra đời, đem lại niềm vui cho đối tượng chính sách được giúp đỡ.

Như trường hợp của bà Nguyễn Thị Sa (70 tuổi, ở thôn Đồng Hành, xã Tam Ngọc) là con liệt sĩ, có nhà bị xuống cấp, hư hỏng nặng. Sau khi tiến hành khảo sát, Ban CHQS thành phố đã quyết định hỗ trợ 70 triệu đồng cùng với gia đình để xây lại ngôi nhà mới. Sau 3 tháng thi công, đến nay căn nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần giúp gia đình bà Sa ổn định cuộc sống.

Không dừng lại ở các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” thiết thực như tặng nhà tình nghĩa, LLVT thành phố còn chú trọng công tác cất bốc mộ liệt sĩ, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức gặp mặt cựu quân nhân qua các thời kỳ, chi trả chế độ chính sách theo đúng quy định... Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ LLVT TP.Tam Kỳ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực để chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách và các hoạt động tri ân mang nhiều ý nghĩa khác.

Trong năm 2019, Ban CHQS TP.Tam Kỳ đã tổ chức chi trả các chế độ chính sách cho 63 trường hợp, kinh phí 144 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay đơn vị đã vận động cán bộ chiến sĩ đóng góp một ngày lương vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Từ nguồn quỹ này, đơn vị đã hỗ trợ 1 con bò giống cho đối tượng chính sách, tổ chức thăm hỏi, tặng 20 suất quà các đối tượng người có công với tổng trị giá trên 20 triệu đồng; nhận phụng dưỡng 1 Mẹ Việt Nam anh hùng hằng tháng với số tiền 500 nghìn đồng. Đặc biệt, trong tháng 12 này, cán bộ, chiến sĩ LLVT TP.Tam Kỳ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực để chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách và các hoạt động tri ân mang nhiều ý nghĩa khác.

Thượng tá Vương Chí Dũng - Chính trị viên, Ban CHQS TP.Tam Kỳ cho biết: “Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” có vai trò hết sức quan trọng trong việc giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố. Những hoạt động tri ân này không chỉ góp phần ổn định cuộc sống của các đối tượng chính sách, mà còn thể hiện trách nhiệm, nghĩa tình đồng chí, đồng đội sâu đậm của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đối với thế hệ đi trước. Qua đó, tô thắm thêm truyền thống của Quân đội trong thời kỳ mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tri ân người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO