Tri ân người có công

NHÃ PHƯƠNG 30/07/2018 14:09

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, xã Quế Phú (Quế Sơn) đã huy động các nguồn lực chăm lo đời sống cho các gia đình có công với nước, thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa đối với những người đã hy sinh vì nước.

Nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ xã Quế Phú vừa được đầu tư xây dựng khang trang. Ảnh: N.P
Nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ xã Quế Phú vừa được đầu tư xây dựng khang trang. Ảnh: N.P

Nhiều năm nay, do đời sống khó khăn nên gia đình thương binh Lê Thị Kiều ở thôn Phú Trung (xã Quế Phú) chưa có điều kiện xây dựng ngôi nhà kiên cố. Được Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với số tiền tích góp bấy lâu, bà Kiều dựng lại ngôi nhà mới khang trang. Qua tìm hiểu, được biết xã Quế Phú đã huy động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ một nguồn kinh phí khá lớn để xây mới và sửa chữa hơn 1.000 ngôi nhà cho những gia đình có công với nước. Riêng năm 2018 này, toàn xã có 265 gia đình có công cách mạng được hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà mới. Không chỉ vậy, địa phương còn vận động trao tặng 21 sổ tiết kiệm tình nghĩa với tổng trị giá 105 triệu đồng. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay xã Quế Phú đã quy tập 11 hài cốt liệt sĩ đưa vào nghĩa trang an táng. Đồng thời nỗ lực xây dựng hoàn thành nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ tại trung tâm hành chính xã và nghĩa trang liệt sĩ tại thôn Mông Nghệ Nam với tổng kinh phí đầu tư gần 15 tỷ đồng, từ nguồn vận động xã hội hóa.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hoa - Phó Chủ tịch UBND xã Quế Phú cho biết, hiện địa phương có 1.205 liệt sĩ, 218 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 400 thương bệnh binh, 1.100 gia đình được Nhà nước tặng thưởng huân, huy chương các loại. Xã Quế Phú được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Ông Hoa chia sẻ: “Với tình cảm, trách nhiệm của mình, những năm qua cùng với việc thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, địa phương luôn đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thông qua các hoạt động chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng và giúp đỡ người có công với cách mạng làm nhà ở, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, trao sinh kế, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách gặp khó khăn đột xuất… với mục tiêu đảm bảo gia đình người có công với nước có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú”.

NHÃ PHƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tri ân người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO