Tri ân thầy cô giáo

CHÂU NỮ 20/11/2018 02:28

(QNO) - Hàng năm, cứ đến dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, các trường học trong tỉnh lại rộn ràng với nhiều hoạt động tri ân thầy cô giáo. Bằng nhiều cách thể hiện, học sinh đã đem đến cho thầy cô những cảm xúc đặc biệt...

Trưng bày thiệp tự làm. Ảnh: C.N
Trưng bày thiệp tự làm tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ). Ảnh: C.N

Bên cạnh hội thi viết thư pháp, đối với học sinh Trường THPT Trần Văn Dư (Phú Ninh), 20.11 này là dịp để bày tỏ tình cảm với thầy cô theo cách của thời... 4.0: tổ chức cuộc thi tranh, ảnh, viết... về thầy cô, mái trường trên Fanpage Tran Van Du Confession. Nhiều học sinh cho biết, đây là hình thức mới lạ, thú vị, hấp dẫn và tiện lợi. Thông qua hình thức này, nhiều học sinh vốn rụt rè, nhút nhát đã có cơ hội và mạnh dạn bộc lộ tình cảm, suy nghĩ của mình đối với thầy cô.

Đa số bài viết bày tỏ lòng biết ơn thầy cô, kỷ niệm dưới mái trường; có bạn viết về những lỗi lầm thời học trò và “xin thầy cô tha thứ”; có bạn viết về mùa hoa sữa ở trường... Cảm động là có bạn viết về “người thầm lặng” - bác bảo vệ, người đã âm thầm, lặng lẽ, cần mẫn đóng mở cái cổng sắt bao nhiêu năm qua không quản mưa nắng và chưa bao giờ than vãn. “Tuy không dạy chúng ta tiết học nào, nhưng tôi tin, bác đã dạy cho chúng ta rất nhiều kỹ năng sống” - một học sinh viết.

Học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng với hội thi khéo tay. Ảnh D.H
Học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Tiên Phước) với hội thi khéo tay. Ảnh: D.H

Tổ chức hoạt động tri ân nhưng trọng tâm hướng đến học sinh, tạo cơ hội để các em thể hiện tình cảm, năng khiếu, kỹ năng, tình đoàn kết... cũng là một cách làm sáng tạo, nhân văn và giàu tính giáo dục được nhiều trường học thực hiện trong dịp 20.11 này.

Ở Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tam Kỳ), thoát ra khỏi những yêu cầu rất cao về tính chuyên cần và ý thức học tập hằng ngày là cuộc thi vẽ tranh kết hợp sáng tác thơ nhiều cảm xúc. Với Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Tiên Phước), tình cảm thầy trò được thể hiện một phần thông qua những sản phẩm xinh xắn và đầy sáng tạo của cuộc thi cắt tỉa hoa, củ quả...

Còn cô Nguyễn Thị Như Anh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng (Tam Kỳ) cho biết, dịp 20.11 năm nay, nhà trường tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp học đường” với mong muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc trong sáng và đáng yêu của tuổi học trò với nhiều kỷ niệm đẹp với thầy cô, bạn bè dưới mái trường thân yêu.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trối (Tam Kỳ) xem trưng bày thiệp tự làm. Ảnh C.N
Học sinh thích thú với những tấm thiệp tự làm. Ảnh: C.N

Trong khi đó, Liên đội Trường Tiểu học Trần Phú (Phú Ninh) tổ chức hội thi cắm hoa và vẽ tranh với chủ đề “Thầy cô và mái trường”. Nhiều học sinh ngày thường chưa thật ngoan, nhưng khi tham gia hội thi các em đã nhập cuộc rất nghiêm túc. Cô Hồ Kha Dạ Thảo - Tổng phụ Đội chia sẻ, có những nét vẽ chưa trọn vẹn, hay những giỏ hoa chưa thật xinh xắn vì cuộc thi diễn ra trong thời gian ngắn nhưng nhìn những đôi tay non nớt, vụng về của các em lúc thi cắm hoa, vẽ tranh, và đặc biệt các em trở nên ngoan ngoãn hơn ngày thường, đã là món quà quý dành cho thầy cô giáo dịp này.

Thay vì tặng thầy cô những tấm thiệp in sẵn, dịp 20.11 năm nay nhiều học sinh, phụ huynh tự làm thiệp tặng thầy cô. Có trường tổ chức cho học sinh làm và trưng bày thiệp như Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ), Tiểu học Phạm Phú Thứ (Nông Sơn)... Cô Đặng Thị Thiên Thu - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Phạm Phú Thứ nói, nhà trường tổ chức cho học sinh làm theo nhóm để tạo sự đoàn kết và tự tay các em làm thiệp, mới cảm nhận được giá trị của một món quà ý nghĩa.

Hình ảnh ấm áp được lan truyền trên mạng xã hội ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 năm nay là ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT, dù rất bận rộn nhưng vẫn dành thời gian đến thăm hỏi, tặng hoa và động viên thầy giáo Lê Văn Đồng - nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Tiểu La (Thăng Bình) và các đồng nghiệp đã nghỉ hưu. Thầy Đồng bị tai biến, biến chứng tiểu đường, một chân bị cắt cụt.

Ông Hà Thanh Quốc tặng hoa thầy Đồng. Ảnh: MXH
Ông Hà Thanh Quốc tặng hoa thầy Đồng. Ảnh: MXH

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tri ân thầy cô giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO