Tri ân thầy cô giáo

QUỐC HƯNG 19/11/2014 10:25

Không riêng các nước châu Á, mỗi quốc gia trên thế giới đều có một ngày đặc biệt để tôn vinh những đóng góp của những người gắn bó với sự nghiệp giáo dục.

Trong tuyên bố nhân lễ kỷ niệm lần thứ 20 Ngày Giáo viên thế giới (5.10) vừa được tổ chức, Tổ chức Giáo dục, Văn hóa và Khoa học của Liên hiệp quốc (UNESCO) truyền đi thông điệp “đầu tư vào các nhà giáo là then chốt, đó là sự đầu tư cho tương lai của quốc gia. Một hệ thống giáo dục chỉ tốt nếu có những nhà giáo tốt”. UNESCO kêu gọi chính phủ các nước trên thế giới tăng cường đào tạo có chất lượng cho đội ngũ giáo viên, cũng như nâng cao điều kiện làm việc tốt hơn cho họ… Qua đó cho thấy, công lao đóng góp của các thầy cô giáo để định hình tương lai thế giới là điều kiện tiên quyết và sự tôn vinh công lao đó được thể hiện qua các hoạt động, hành động tri ân của học trò trên toàn cầu.

hình ảnh thông điệp trong Ngày Giáo viên thế giới của UNESCO.
Hình ảnh thông điệp trong Ngày Giáo viên thế giới của UNESCO.

Như tại Thái Lan, các em học sinh thường tổ chức một lễ hội rất lớn tại trường học và mời các thầy cô cùng tham gia. Cũng như tại nhiều nước, hoa là món quà không thể thiếu trong sự kiện trọng đại khi dâng tặng, tri ân thầy cô giáo. Điều đặc biệt là những bó hoa ấy thường đi kèm với hương thơm mà tại Thái Lan là mang ý nghĩa tôn trọng, kiên nhẫn và kỷ luật. Trước khi tặng hoa, các học sinh sẽ vái chào các thầy cô, sau đó kết vòng hoa đeo cổ tặng giáo viên của mình. Một ngày sau đó, các em học sinh sẽ dự buổi lễ kỷ niệm để cầu nguyện cho các thầy cô giáo sức khỏe và thành công. Còn tại đất nước Hàn Quốc, vào ngày 15.5, trên khắp đất nước sẽ rực rỡ sắc màu của những bó hoa cẩm chướng mà các em học sinh Hàn xem đó là ý nghĩa thể hiện niềm tự hào, tình yêu trong sáng, sâu đậm và thiết tha của học trò với những người đã dìu dắt mình trên con đường vào đời.

Nhiều quốc gia khác cũng chọn cho mình một ngày riêng để tỏ lòng tri ân các thầy cô giáo như Ngày Nhà giáo tại Malaysia được tổ chức vào ngày 16.5, Bồ Đào Nha (18.5), Hungary (6.6), Ấn Độ (5.9), Trung Quốc (27.8), Nga (5.10), Pháp (25.12)v.v. Những bó hoa, nhiều món quà thật ý nghĩa được các em học sinh chuẩn bị từ những ngày trước đó, kèm theo là những tấm thiệp với những câu chúc rất ngọt ngào, ý nghĩa như: Ước gì em có thể bày tỏ lòng biết ơn của em đối với thầy, thầy kính mến của em, nhưng thật khó nói nên lời. Em mong rằng tấm thiệp này sẽ bày tỏ phần nào sự biết ơn sâu sắc từ đáy lòng em. Hay đơn giản là một lời chúc: “Chúc thầy cô mãi vui tươi hạnh phúc và hãnh diện bên những học sinh luôn là con ngoan trò giỏi của mình...”.

QUỐC HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tri ân thầy cô giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO