Triển khai cuộc thi "Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem bưu chính"

TÂM AN 06/03/2018 16:37

(QNO) - Ngày 5.3, Hội đồng Đội tỉnh và Bưu điện tỉnh triển khai hưởng ứng cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2018 với chủ đề “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem bưu chính”. Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cuộc thi dành cho các đội viên, thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi (lớp 3 đến lớp 9), diễn ra đến ngày 15.4.2018. Để tham gia cuộc thi, các em cần trả lời 5 câu hỏi liên quan đến việc Bưu điện Việt Nam đã phát hành các bộ tem về các vườn quốc gia, loài động vật hoang dã, quý hiếm; các biện pháp bảo vệ động vật quý hiếm; loài đặc hữu của Việt Nam được giới thiệu trên tem.

Câu hỏi cuộc thi được thiết kế theo hướng mở nhằm tăng cường khả năng vận dụng kiến thức đã học cũng như kiến thức xã hội của các em để đưa ra những biện pháp bảo vệ các loài động vật quý hiếm. Đặc biệt, các em cũng có thể sáng tạo, vẽ một mẫu tem về loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ theo ý kiến của mình. Ngoài ra, viết một bài cảm nhận về chủ đề “Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem bưu chính”.

Riêng ở cấp tỉnh, ban tổ chức sẽ trao 3 giải phong trào cho hội đồng đội huyện, thị, thành phố có số lượng bài dự thi nhiều nhất và chất lượng. Ngoài ra sẽ có 10 giải cá nhân với tổng giải thưởng trị giá hơn 6 triệu đồng.

TÂM AN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai cuộc thi "Bảo vệ động vật quý, hiếm qua tem bưu chính"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO