Triển khai dự án Cải thiện an ninh lương thực

KHÁNH LINH 20/11/2015 08:36

 Sáng 19.11, Sở NN&PTNN phối hợp với Tổ chức Cứu trợ phát triển quốc tế (FIDR) tổ chức hội thảo giới thiệu dự án Cải thiện an ninh lương thực cho các hộ nông dân sản xuất quy mô nhỏ tại miền Trung Việt Nam.

Từ tháng 4.2012, dự án Cải thiện an ninh lương thực cho các hộ nông dân sản xuất quy mô nhỏ được triển khai thực hiện tại 3 huyện miền núi Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang. Một trong những hoạt động chính là giới thiệu phương pháp “Thâm canh lúa nước- SRI” với phương pháp lớp học hiện trường. Thông qua dự án, người dân tiếp cận với phương thức sản xuất cải tiến trong việc ứng dụng mô hình kỹ thuật. Chỉ riêng trong vụ hè thu 2015, số lượng người dân ứng dụng SRI trong vùng dự án đã tăng hơn 80% so với vụ trước. Đặc biệt, nhờ áp dụng mô hình, hơn 29.500 người dân trong vùng dự án đã thay đổi cách nghĩ, cách làm, chủ động tiếp cận và chia sẻ thông tin về kỹ thuật SRI, giúp chất lượng cuộc sống được nâng cao, nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo.

Trước những hiệu quả từ dự án mang lại, thời gian tới FIDR sẽ tiếp tục duy trì triển khai dự án sang giai đoạn 2 tại miền Trung Việt Nam với thời gian thực hiện từ tháng 11.2015 đến 3.2019. Tại Quảng Nam, dự án sẽ mở rộng triển khai ở 3 huyện là Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức với khoảng 40 nghìn đối tượng được hưởng lợi trực tiếp từ chương trình.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai dự án Cải thiện an ninh lương thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO