Triển khai giải pháp bình ổn giá những tháng cuối năm

M.L 31/10/2018 08:27

(QNO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ vừa có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp trong việc điều hành giá các mặt hàng những tháng cuối năm 2018 và định hướng điều hành giá cho cả năm 2019.

Theo đó yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường đối với các mặt hàng có xu hướng tăng cao trong thời gian gần đây như xăng dầu, LPG, thịt heo, mặt hàng lương thực thực phẩm, điện, giá cước vận tải hành khách.

Cần chủ động rà soát, cân đối cung cầu, sử dụng hợp lý quỹ bình ổn giá để bình ổn thị trường, đặc biệt là trong các thời điểm lễ, tết. Tiếp tục rà soát để đẩy nhanh thực hiện giảm giá các mặt hàng có khả năng giảm giá (thuốc chữa bệnh cho người, vật tư y tế, dịch vụ sử dụng đường bộ BOT...).

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt theo tín hiệu thị trường, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác để đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát.

M.L

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai giải pháp bình ổn giá những tháng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO