Triển khai giải pháp hỗ trợ nạn nhân bị mua bán

NAM PHƯƠNG 10/07/2021 15:58

(QNO) - Ngày 9.7, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 4215 về triển khai thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030.

Kế hoạch nhằm đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức cho cá nhân, gia đình và cộng đồng về công tác phòng chống mua bán người nói chung và công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về nói riêng, ưu tiên các nhóm nguy cơ cao, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đảm bảo 100% xã, phường, thị trấn triển khai kế hoạch đến thôn, bản, tổ dân phố; được chuyển hóa thành tài liệu tuyên truyền, hằng tháng ít nhất một lần được phát trên các hệ thống loa phát thanh; chú trọng truyền thông trực tiếp tại những địa điểm khu dân cư có nguy cơ cao xảy ra hoạt động mua bán người, nhất là mua bán người vì mục đích mại dâm.

Tăng cường công tác phối hợp liên ngành để nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, chuyển tuyến trong hỗ trợ nạn nhân bị mua bán; huy động, khuyến khích sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, cá nhân, tổ chức và toàn xã hội trong công tác hỗ trợ nạn nhân; tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ nhằm giúp nạn nhân hòa nhập cộng đồng, phòng tránh bị mua bán trở lại.

Phấn đấu 100% trường hợp sau khi được xác định là nạn nhân được tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ theo nhu cầu và hưởng các chế độ hỗ trợ theo quy định của pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích của nạn nhân. Xây dựng, củng cố, từng bước nâng cấp cơ sở vật chất, trang, thiết bị tại các cơ sở hỗ trợ nạn nhân, cơ sở trợ giúp xã hội thực hiện chức năng hỗ trợ nạn nhân; 100% cán bộ làm công tác hỗ trợ nạn nhân được tập huấn, nâng cao năng lực chuyên môn...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai giải pháp hỗ trợ nạn nhân bị mua bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO