Triển khai kế hoạch biên soạn tập sách ảnh "Quảng Nam xưa và nay"

TÂM ĐAN 08/06/2023 14:41

(QNO) - Sáng nay 8/6, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy diễn ra hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức sưu tầm, sáng tác, biên soạn, xuất bản và phát hành tập sách ảnh “Quảng Nam xưa và nay”.

 
Quang cảnh hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức biên soạn tập sách ảnh “Quảng Nam xưa và nay”. Ảnh: V.A

Ông Nguyễn Hữu Sáng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, tập sách ảnh “Quảng Nam xưa và nay” là công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975 - 24/3/2025) và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXIII (nhiệm kỳ 2025 - 2030).

Việc phát hành tập sách là một hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan bức tranh sinh động về vùng đất và con người Quảng Nam trong 554 năm hình thành và phát triển (1471 - 2025).

Nội dung tập sách là câu chuyện về vùng đất và con người Quảng Nam được kể bằng hình ảnh, ghi lại những dấu ấn trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Nam trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quốc phòng - an ninh kể từ khi ra đời danh xưng Quảng Nam (năm 1471).

 
Ông Nguyễn Hữu Sáng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giới thiệu dự kiến bố cục tập sách. Ảnh: V.A

Nội dung chính của tập sách được chia thành 7 chương gắn với mốc thời gian, bối cảnh lịch sử cụ thể và đặc điểm riêng của vùng đất và con người Quảng Nam. Mỗi chương sẽ thể hiện bằng hình ảnh tập trung trên 4 lĩnh vực: kinh tế, văn hóa - xã hội, hệ thống chính trị, quốc phòng - an ninh.

Ngoài ra, hình ảnh phản ánh cuộc sống sinh hoạt đời thường của các tầng lớp nhân dân có liên quan đến các lĩnh vực ở từng giai đoạn lịch sử cũng sẽ được nghiên cứu, chọn lọc đưa vào tập sách.

Tập sách do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở VH-TT&DL và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện. Tập sách sẽ được in 2.000 cuốn, khổ 21x28cm và dự kiến phát hành đầu năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai kế hoạch biên soạn tập sách ảnh "Quảng Nam xưa và nay"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO