Triển khai Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

20/06/2013 21:19

(QNO) - Ngày 20.6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền triển khai Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế” giai đoạn 2012-2020. Đồng chí Ngô Văn Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và triển khai Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị, Chương trình thực hiện Nghị quyết 21 của Tỉnh ủy.

Theo đánh giá của Chương trình thực hiện Nghị quyết 21, đối tượng tham gia BHXH của tỉnh còn thấp, chỉ đạt khoảng 13,7% lực lượng lao động. Diện bao phủ của BHYT mới đạt 79% so với dân số toàn tỉnh, nhóm đối tượng học sinh - sinh viên là nhóm đối tượng bắt buộc nhưng tỷ lệ tham gia chỉ đạt 80%. Việc thực hiện pháp luật BHXH, BHYT của các đơn vị, doanh nghiệp còn chưa nghiêm, tình trạng chiếm dụng tiền BHXH vẫn còn diễn ra phổ biến.

Cụ thể hóa Nghị quyết 21, Quảng Nam phấn đấu đến năm 2020 có khoảng 50% lực lượng lao động tham gia BHXH, 40% lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp và 95% người dân tham gia BHYT. Sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT sẽ được nâng cao; hình thức tuyên truyền cần phong phú, đa dạng hơn; thủ tục hành chính liên quan sẽ được cải cách thuận tiện, nhanh gọn; chất lượng phục vụ của các cơ quan liên quan sẽ được tăng cường, đảm bảo cho người dân được phục vụ chu đáo, tận tình ở mọi lúc, mọi nơi.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO