Triển khai nhiều hoạt động chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học

CHÂU NỮ 11/09/2023 05:56

Báo cáo tình hình triển khai chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học (ĐDSH) đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 UBND tỉnh cho biết, những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành liên quan thuộc tỉnh xây dựng kế hoạch hành động ĐDSH, tổ chức triển khai lấy ý kiến các địa phương, các cơ quan, hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh; đề xuất các đối tượng bảo tồn ĐDSH vào quy hoạch bảo tồn ĐDSH quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

UBND tỉnh cũng góp ý triển khai Quyết định số 1623 ngày 27/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chống tội phạm ĐDSH đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tổ chức thực hiện xây dựng đề án nghiên cứu điều tra, đánh giá hiện trạng đất ngập nước, môi trường sinh thái, ĐDSH vùng hạ lưu sông Thu Bồn và sông Trường Giang; đề tài nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn đề xuất thiết lập khu bảo tồn biển khu vực xã Tam Hải (Núi Thành), thành lập Khu dự trữ thiên nhiên Cù Lao Chàm Hội An.

Quảng Nam đã hoàn thành công trình Bảo tàng ĐDSH cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước và đã bàn giao cho Trung tâm Quan trắc và phân tích môi trường vận hành. Thời gian tới, tỉnh sẽ tăng cường quảng bá, truyền thông để giới thiệu nhà bảo tàng đến các nhà quản lý, các chuyên gia trong nước và quốc tế, học sinh - sinh viên và người dân có nhu cầu đến tìm hiểu, nghiên cứu và học tập về ĐDSH và môi trường. Ngoài ra, Quảng Nam đã thành lập, mở rộng, nâng hạng các khu rừng đặc dụng trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai nhiều hoạt động chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO