Triển khai tốt nhiều nhiệm vụ khoa học kỹ thuật năm 2023

TÂM ĐAN 20/12/2023 14:29

(QNO) - Sáng nay 20/12, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai một số nghị quyết của Đảng liên quan đến hoạt động của Liên hiệp.

 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.Đ 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu - Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tỉnh chủ trì hội nghị. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung đến dự.

Trong năm 2023, Đảng đoàn Liên hiệp Các hội KH&KT tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Liên hiệp Các hội KH&KT tỉnh và các hội thành viên triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ do Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Liên hiệp Các hội KH&KT Việt nam giao.

Liên hiệp và các hội thành viên đã tổ chức tốt nhiều diễn đàn trí thức, hội thảo khoa học, hội thi, cuộc thi sáng tạo; góp ý có chất lượng các dự thảo luật, pháp luật; hưởng ứng mạnh mẽ phong trào sáng tạo, khởi nghiệp của tỉnh. Đáng chú ý có hội nghị góp ý Luật Đất đai sửa đổi; các hội thảo về “Vai trò của tuổi trẻ Quảng Nam với chương trình chuyển đổi số”, “Ứng dụng KPI trong xây dựng và quản lý hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức nhà nước và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”; hội nghị tư vấn, phản biện “Phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên”…

 
 Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: T.Đ

Trong năm, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2023 có 272 sản phẩm dự thi; ban tổ chức đã quyết định trao 42 giải thưởng cho các đề tài, mô hình, sản phẩm xuất sắc nhất. Tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, Quảng Nam đoạt 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Quảng Nam cũng xuất sắc đoạt giải Nhất toàn đoàn cuộc thi Sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT TP.Đà Nẵng mở rộng năm 2023. Đây là lần đầu tiên, Quảng Nam vượt qua TP.Đà Nẵng và các tỉnh trong khu vực về sáng tạo KH&KT trong chế tạo, điều khiến, trình diễn robot trong học sinh THPT…

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh đã quán triệt triển khai Nghị quyết số 35 ngày 8/12/2023 của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới; Nghị quyết số 45 ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai tốt nhiều nhiệm vụ khoa học kỹ thuật năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO