Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam 2018: NSNA Đặng Kế Cường đoạt huy chương đồng

BẢO ANH 26/10/2018 03:49

(QNO) - Sau hơn 2 tháng chấm chọn, Ban tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam 2018 vừa công bố danh mục ảnh được chọn triển lãm và kết quả xếp giải.

Tác phẩm “Đưa tang ngày lũ” của NSNA Đặng Kế Cường.
Tác phẩm “Đưa tang ngày lũ” của NSNA Đặng Kế Cường.

Theo đó, từ 10.190 tác phẩm của 1.436 tác giả thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, Hội đồng giám khảo đã chọn ra được 245 tác phẩm của 192 tác giả để triển lãm; trong đó có 43 tác phẩm chủ đề “Hạ Long - Quảng Ninh - Góc nhìn mới” (hạng mục giải của địa phương đăng cai) và 202 tác phẩm chủ đề tự do.

Về giải thưởng, ở hạng mục giải chủ đề sáng tác tự do, huy chương vàng được trao cho tác phẩm “Lễ hội cầu nước” (ảnh bộ) của Trần Nhân Quyền (Hà Nội); ngoài ra còn có 3 huy chương bạc, 5 huy chương đồng và 8 giải khuyến khích. Tác phẩm “Đưa tang ngày lũ” (ảnh đơn) của nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Đặng Kế Cường - hội viên Hội VHNT tỉnh Quảng Nam, là một trong 5 tác phẩm được trao huy chương đồng.

Ở hạng mục giải thưởng chủ đề “Hạ Long - Quảng Ninh - Góc nhìn mới”, huy chương vàng thuộc về tác giả Huỳnh Văn Truyền (Đà Nẵng) với bộ ảnh “Hạ Long nhìn từ trên cao”; ngoài ra còn có 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng và 2 giải khuyến khích được trao cho các tác giả khác.

Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam (trước đây là Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc) là một hoạt động nghệ thuật do Bộ VH-TT&DL và Hội NSNA Việt Nam đồng chủ trì, tổ chức 2 năm một lần và được thực hiện luân phiên tại các địa phương trong cả nước. Năm 2018, sự kiện này diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh, thuộc chu kỳ triển lãm của 2 năm 2017-2018.

BẢO ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam 2018: NSNA Đặng Kế Cường đoạt huy chương đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO