Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tại xã Tam Anh Nam

QUỲNH THÊM 13/12/2023 15:16

(QNO) - Bảo tàng Quảng Nam vừa phối hợp UBND xã Tam Anh Nam (Núi Thành) tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tại địa phương từ ngày 12 - 15/12.

Triển
Triển  lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý"  tại xã Tam Anh Nam (Núi Thành). Ảnh: QUỲNH THÊM

Hơn 100 bản đồ và nhiều tư liệu, hiện vật, ấn phẩm Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương, các công trình nghiên cứu của học giả Việt Nam xuất bản trong nước và quốc tế... được trưng bày tại triển lãm.

Các tư liệu, hiện vật trưng bày là một phần bằng chứng lịch sử và pháp lý, góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đó là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được Nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ và khẳng định chủ quyền một cách liên tục, hòa bình suốt hàng trăm năm nay.

Triển lãm thu hút nhiều người quan tâm. Ảnh: QUỲNH THÊM
Triển lãm thu hút nhiều người xem. Ảnh: QUỲNH THÊM

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa - những bằng chứng lịch sử và pháp lý" là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ở nước ngoài, đặc biệt là thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tại xã Tam Anh Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO