Triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ XIX – 2014 tại tỉnh Kon Tum

NGUYỄN DŨNG 20/08/2014 16:18

(QNO) - Chiều 17.8, tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội VHNT và Sở VH-TT&DL tỉnh Kon Tum đã khai mạc triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ XIX - 2014.

Quang cảnh lễ khai mạc.
Quang cảnh lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Họa sĩ Trần Khánh Chương - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các tác giả đã bám sát nội dung phản ảnh con người, cuộc sống đa dạng của các dân tộc vùng cao nguyên và miền đồng bằng ven biển. Nhiều tác phẩm có sự tìm tòi, sáng tạo trong ngôn ngữ, bút pháp, bố cục... thấm đẫm tình cảm chân thành, mộc mạc, truyền cảm đến người xem. Đề tài biển đảo được các tác giả khai thác ở nhiều góc độ khác nhau, thể hiện trách nhiệm của người nghệ sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa, góp phần vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Một góc không gian trưng bày triển lãm. Ảnh: Nguyễn Dũng
Một góc không gian trưng bày triển lãm. Ảnh: Nguyễn Dũng

Triển lãm trưng bày 187 tác phẩm của 184 tác giả các tỉnh, thành phố trong khu vực, được sáng tác từ tháng 6.2013 - 6.2014, trong đó có 56 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; bao gồm các loại hình mỹ thuật như: hội họa, đồ họa, điêu khắc... Tại lễ khai mạc, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã trao tặng 8 giải thưởng Mỹ thuật khu vực cho các tác giả: 1 giải A (tác phẩm “Con của biển”, chất liệu sơn dầu, tác giả Trần Quyết Thắng - Hội VHNT tỉnh Phú Yên), 1 giải B (tác phẩm “Nắng và gió”, chất liệu tổng hợp, tác giả Nguyễn Tân - Hội VHNT tỉnh Đăk Lăk), 1 giải C (tác phẩm “Vũ điệu Pơ Thi”, chất liệu tổng hợp, tác giả Nguyễn Viết Huy - Hội VHNT tỉnh Kon Tum) và 4  giải tặng thưởng; tuyển chọn 16 tác phẩm tham dự giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp Các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2014; trong đó Quảng Nam có 2 tác phẩm của Kiều Nhật San và Lê Đình Chinh.

Đại diện đoàn Quảng Nam nhận cờ đăng cai tổ chức triển lãm lần kế tiếp.
Đại diện đoàn Quảng Nam nhận cờ đăng cai tổ chức triển lãm lần kế tiếp.

Nhân dịp này, Hội VHNT tỉnh Quảng Nam mời Hội đồng nghệ thuật Trung ương chấm chọn Giải thưởng Mỹ thuật tỉnh Quảng Nam năm 2014 cho các họa sĩ trong tỉnh; trong đó 1 giải A: tác phẩm “Sống trong lòng phố cổ” của Lê Đình Chinh; 2 giải B: tác phẩm “Người con xứ Quảng” của Nguyễn Văn Huy, “Giấc mơ trưa” của Nguyễn Duy Du; 4 giải C: tác phẩm “Vào vai Tạ Ngọc Lân” của Lê Nguyên Chính, “Sức sống đại ngàn” của Trần Đức, “Ngưỡng cửa” của Kiều Nhật San và “Sáng tối” của Đỗ Như Tuấn.

Triển lãm mở cửa phục vụ nhân dân đến ngày 26.8.

NGUYỄN DŨNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ XIX – 2014 tại tỉnh Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO