Triển lãm, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam

NHƯ QUỲNH 04/12/2018 02:41

Ngày 3.12, tại Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An), Phòng VH-TT TP.Hội An phối hợp tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Thầy cô và học sinh Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông tìm hiểu tư liệu về Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam.Ảnh: NHƯ QUỲNH
Thầy cô và học sinh Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông tìm hiểu tư liệu về Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam.Ảnh: NHƯ QUỲNH

Triển lãm trưng bày, giới thiệu hơn 150 tư liệu quý, gồm: Văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; bộ sưu tập bản đồ cổ do Việt Nam, phương Tây và Trung Quốc xuất bản có liên quan đến chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; quá trình thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trước năm 1975... Đây là tập hợp nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế, là những bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông. Là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam, hai quần đảo này đã được các thế hệ người Việt khai phá, được nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ và khẳng định chủ quyền một cách liên tục và hòa bình trong suốt nhiều thế kỷ qua.

Triển lãm là hoạt động thông tin, tuyên truyền giúp cán bộ, nhân dân, học sinh TP.Hội An và du khách hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Bên cạnh đó, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Trưởng phòng VH-TT TP.Hội An chia sẻ, cuộc trưng bày các tư liệu và hình ảnh này ngoài việc tạo cơ hội để học sinh cũng như các thầy cô tiếp cận những thông tin tư liệu, bằng chứng về mặt lịch sử và pháp lý quốc tế, từ đó có thêm cơ sở khẳng định ý thức chủ quyền của đất nước đối với Trường Sa, Hoàng Sa và Biển Đông. Ông Nguyễn Thành Vinh - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông cho biết, sau khi tham quan và tìm hiểu về tư liệu Trường Sa, Hoàng Sa, mỗi học sinh trong trường phải viết một bài thu hoạch gửi về giáo viên bộ môn Lịch sử chấm điểm và xét chọn trong năm học.

NHƯ QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển lãm, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO