Trình Bộ Xây dựng thẩm định, đề nghị Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận TP.Tam Kỳ đạt tiêu chuẩn đô thị loại II

CÔNG TÚ - T.QUÂN 12/01/2016 09:54

Chiều 11.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan và lãnh đạo các thành phố Tam Kỳ, Hội An có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh làm Trưởng đoàn, về công tác quản lý đầu tư phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật.

Tuyến đường Hùng Vương - TP.Tam Kỳ. Ảnh: PHƯƠNG THẢO
Tuyến đường Hùng Vương - TP.Tam Kỳ. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Báo cáo với đoàn công tác, UBND tỉnh cho biết, sau khi tái lập tỉnh vào năm 1997, hệ thống đô thị Quảng Nam được xác định gồm 14 đô thị (loại V); trong đó có 12 thị trấn và 2 thị xã là Hội An, Tam Kỳ. Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 15 đô thị, gồm 12 đô thị loại V (thị trấn), 1 đô thị loại IV (thị xã Điện Bàn) và 2 đô thị loại III (TP.Tam Kỳ và TP.Hội An). Trên địa bàn còn hình thành 3 trung tâm hành chính, chính trị của các huyện Tây Giang, Nam Trà My, Nông Sơn; cùng 3 khu vực phát triển đô thị theo chức năng đặc thù (Khu kinh tế mở Chu Lai, Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang, Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc). Quảng Nam phấn đấu đến năm 2020 có khoảng 20 đô thị, đến năm 2030 có 28 đô thị. Tỉnh đang trình Bộ Xây dựng thẩm định, đề nghị Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận TP.Tam Kỳ đạt tiêu chuẩn đô thị loại II, trực thuộc tỉnh… UBND tỉnh cũng đã kiến nghị lãnh đạo Bộ Xây dựng tham mưu Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh, bổ sung Chương trình phát triển đô thị quốc gia giai đoạn 2012 - 2020 đã được phê duyệt tại Quyết định số 1659/QĐ-TTg, trong đó có cập nhật Chương trình phát triển đô thị tỉnh Quảng Nam đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1367/QĐ-UBND. Đồng thời ủng hộ chủ trương điều chỉnh ranh giới Khu kinh tế mở Chu Lai; thống nhất xem xét thẩm định hồ sơ xây dựng nhà ở của dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An trên cơ sở quy hoạch phân khu đã được phê duyệt để báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư; ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng, phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu để Quảng Nam áp dụng, đặc biệt là các đô thị ven biển như Hội An, Tam Kỳ, Điện Bàn, Núi Thành…

* Sáng cùng ngày, Đoàn khảo sát liên Bộ đã đến viếng hương Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (núi Cấm, TP.Tam Kỳ) và đi khảo sát thực tế một số địa điểm trên địa bàn Tam Kỳ như: nhà máy xử lý nước thải Tam Kỳ, Quảng trường 24.3, khu phố mới Tân Thạnh… để có những thông tin cần thiết cho việc góp ý đề án đề nghị công nhận TP.Tam Kỳ là đô thị loại II.

CÔNG TÚ - T.QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trình Bộ Xây dựng thẩm định, đề nghị Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận TP.Tam Kỳ đạt tiêu chuẩn đô thị loại II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO