Trình diễn áo dài kết hợp trang sức gốm

MINH QUÂN - TẤN CHÂU 21/08/2018 03:14

(QNO) - Tối 20.8, tại Công viên đất nung Thanh Hà (TP.Hội An) diễn ra chương trình biểu diễn thời trang áo dài (Terracotta) kết hợp trang sức từ chất liệu gốm 3 miền Bắc, Trung, Nam. Chương trình nghệ thuật này nằm trong chuỗi hoạt động Festival gốm Thanh Hà lần thứ nhất - 2018.

Các nhà điêu khắc gốm thiết kế trang sức gốm tại đêm trình diễn thời trang
Các nhà điêu khắc thiết kế trang sức gốm tại đêm trình diễn thời trang.

Công viên đất nung Thanh Hà phối hợp cùng các nhà điêu khắc, họa sĩ Lê Triều Điển, vợ chồng nghệ nhân gốm xứ Quảng - Lê Trọng Văn và Nguyễn Thị Dũng… thiết kế những bộ trang sức gốm để trình diễn với áo dài. Những bộ trang sức này với những hoa văn được lấy cảm hứng từ nền văn hóa Óc Eo, Sa Huỳnh, Chăm Pa, phản ánh nguồn gốc ảnh hưởng từ nghệ thuật Ấn Độ, vừa thể hiện xu hướng bản địa hóa trong phong cách điêu khắc cùng với các hoa văn cổ.

Trong chương trình còn có những bộ áo dài được phối hợp cùng trang sức gốm đất nung có hoa văn lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản như hoa cúc, chim hạc, hoa anh đào và phố cổ Hội An. Chương trình “Áo dài Terracotta” tạo điểm nhấn đặc biệt quan trọng của Festival gốm Thanh Hà 2018, mở ra những hợp tác giữa các làng nghề và tôn vinh các giá trị gốm Việt.

Áo dài cách tân cùng trang sức gốm rất ấn tượng
Áo dài cách tân cùng trang sức gốm.

Nhà điêu khắc Lê Trọng Văn chia sẻ: “Tôi xa quê từ lâu và luôn gợi nhớ về quê hương xứ sở, trong đó có cả văn hóa. Bây giờ tôi sáng tác các tác phẩm gốm cũng dựa theo hồn cốt văn hóa đó, rồi còn tham gia trình diễn để thể hiện sự trân quý với xứ Quảng mình”.

Điều ấn tượng ở chương trình không chỉ là trang sức bằng gốm hay những trang phục kết hợp đậm bản sắc Việt Nam, Nhật Bản, Ấn Độ, mà còn có sự tham gia trình diễn đáng yêu của các diễn viên thiếu niên nhi đồng. Ông Nguyễn Văn Nguyên - Giám đốc Công viên đất nung Thanh Hà tâm sự: “Tôi nghĩ rằng đây không chỉ là chương trình nghệ thuật thời trang đơn thuần, mà qua đó nhằm gửi đi thông điệp về vẻ đẹp của đất, nước và lửa đã nung ra sự tinh túy thông qua tài hoa của con người...”.

Tất cả trang sức bằng gốm rất tinh xảo
Trang sức bằng gốm rất tinh xảo.
Tất cả dựa trên văn hóa cổ xưa
Buổi trình diễn dựa trên trên nền văn hóa cổ xưa.
áo dài cũng sự kết hợp từ bản sắc của Việt, Nhật và Ấn
Kết hợp bản sắc văn hóa Nhật Bản và Ấn Độ.
Các cháu thiếu nhi thể hiện thật ấn tượng
Thiếu nhi tham gia trình diễn.
Như người mẫu chuyên nghiệp
Trình diễn như người mẫu chuyên nghiệp.
Rất hồn nhiên nhưng vẫn điệu đàng
Nét hồn nhiên nhưng điệu đàng.

MINH QUÂN - TẤN CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trình diễn áo dài kết hợp trang sức gốm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO