Trình diễn bài chòi tại lễ hội hoa sưa Tam Kỳ

HẠO NHIÊM 10/04/2022 11:49

(QNO) - Tối 9.4, UBND phường Hòa Hương (Tam Kỳ) tổ chức hội bài chòi trên sân khấu chính của lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa 2022”.

Anh, chị Hiệu đang hô hát bài chòi. Ảnh: HẠO NHIÊM
Trình diễn bài chòi tại lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa 2022”. Ảnh: HẠO NHIÊM

Tham gia hội bài chòi có hơn 200 người dân và du khách. Trình diễn bài chòi tại đêm hội, nghệ sĩ Trung Phước thuộc Đoàn ca kịch Quảng Nam cho biết, không ngờ đêm hội lại đông khán giả như vậy. Chương trình giúp người dân giải trí, vừa được tìm hiểu giá trị đặc sắc của nghệ thuật bài chòi.

Người dân đang chơi bài chòi. Ảnh: HẠO NHIÊM
Người dân tham gia chơi bài chòi. Ảnh: HẠO NHIÊM

Bà Huỳnh Thiên Nữ (55 tuổi, xã Tam Xuân 2, Núi Thành) cùng con cháu đến tham quan làng du lịch sinh thái Hương Trà (phường Hòa Hương) và được hòa mình vào trò chơi bài chòi. Bà Nữ cho biết, bài chòi có sức cuốn hút đặc biệt với bà, lời ca rất gần gũi, cổ vũ tinh thần hăng say lao động, chung tay xây dựng cuộc sống hạnh phúc...

Trao giải thưởng cho người chơi chiến thắng. Ảnh: HẠO NHIÊM
Trao thưởng người chơi giành chiến thắng. Ảnh: HẠO NHIÊM

Trong khi đó, không ít bạn trẻ cũng tỏ vẻ thích thú, chăm chú theo dõi anh Hiệu - chị Hiệu hô hát đối đáp. Em Dương Thế Linh (học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, Tam Kỳ) cho hay, người trẻ như em không biết nhiều về trò chơi dân gian bổ ích như bài chòi, mong muốn ngày càng có nhiều sân chơi lý thú như thế này để tuổi trẻ hiểu hơn về nét văn hóa dân gian lâu đời.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trình diễn bài chòi tại lễ hội hoa sưa Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO