Trình diễn đèn lồng Hội An tại TP.Wernigerode, Đức

KHÁNH LINH 26/08/2023 15:13

(QNO) - Từ ngày 25 - 27/8, tại TP.Wernigerode (bang Sachsen-Anhalt, Cộng hòa Liên bang Đức) diễn ra Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ 3 - năm 2023. Đây là hoạt động thuộc chương trình kỷ niệm 10 năm kết nghĩa giữa TP.Hội An và TP.Wernigerode.

Lễ hội Đèn lồng Hội An đang diễn ra tại CHLB Đức. Ảnh: TP.Hội An cung cấp
Lễ hội đèn lồng Hội An đang diễn ra tại TP.Wernigerode. Ảnh: TP.Hội An cung cấp

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, các ngôi nhà, cửa hàng và Quảng trường trung tâm TP.Wernigerode được thắp sáng bởi hàng trăm chiếc đèn lồng thủ công tinh xảo từ Hội An mang sang, tạo không gian lung linh, huyền ảo, rực rỡ sắc màu giữa lòng TP.Wernigerode.

TP.Hội An cũng bố trí quầy thông tin du lịch, các gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công, đồ mỹ nghệ đặc trưng và trình diễn các tiết mục nghệ thuật dân gian mang đậm nét văn hóa của vùng đất Hội An.

Tại lễ hội cũng diễn ra nhiều hoạt động như ẩm thực, biểu diễn thể dục dưỡng sinh, trình diễn áo dài Việt Nam và các gian hàng giới thiệu về thông tin, văn hóa, ẩm thực… của TP.Wernigerode.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng diễn ra dịp này. Ảnh: TP.Hội An cung cấp
Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật nhân kỷ niệm 10 năm kết nghĩa giữa TP.Hội An và TP.Wernigerode. Ảnh: TP.Hội An cung cấp

Theo ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An, nội dung hoạt động tại lễ hội không chỉ là thế mạnh mà còn là lĩnh vực được Hội An lựa chọn khi ứng cử vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Thông qua sự kiện lần này, Hội An mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh ở thị trường quốc tế, tranh thủ sự ủng hộ và tiếp tục khẳng định các giá trị sáng tạo cũng như tính giao lưu, tiếp biến văn hóa của vùng đất phố Hội.

“Lễ hội đèn lồng Hội An tại Wernigerode và các hoạt động kỷ niệm do hai bên tổ chức sẽ tiếp tục bồi dưỡng mối quan hệ hữu hảo, nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai thành phố. Quảng bá, lan tỏa hơn nữa hình ảnh văn hóa, du lịch, con người Hội An đến bạn bè quốc tế” - ông Sơn nói.

Wernigerode được biết đến như một trong những thị trấn cổ đầy màu sắc rất nổi tiếng về các hoạt động du lịch của vùng Harz. Từ năm 2013, TP.Wernigerode xây dựng quan hệ kết nghĩa với TP.Hội An dựa trên mối quan hệ đối tác đô thị bền vững.

Trong 10 năm qua tổ chức nhiều đoàn công tác, giao lưu nhân dân giữa hai thành phố. Các dự án hợp tác chung hai bên cũng được tăng cường triển khai, kể đến như dự án lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại Hội An, dự án đào tạo nghề cho con em Hội An sang học tập và làm việc tại Wernigerode, hoạt động giao lưu giữa Trường THCS Kim Đồng (Hội An) và Trường Gerhart Hauptmann Grammar (Wernigerode), Lễ hội đèn lồng Hội An tại Wernigerode, Lễ hội bia Đức tại Hội An...

TP.Hội An và TP.Wernigerode đã cùng nhận giải thưởng “Bền vững quốc gia Đức” năm 2019 cho lĩnh vực kết nghĩa giữa các thành phố của Đức với đối tác nước ngoài trên phạm vi toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trình diễn đèn lồng Hội An tại TP.Wernigerode, Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO