Trợ giúp pháp lý cho đồng bào Cơ Tu ở huyện Đông Giang

ĐĂNG NGUYÊN 10/04/2016 15:38

(QNO) - Đoàn công tác của Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL)  tỉnh vừa phối hợp với Chi nhánh TGPL số 4 và Phòng Tư pháp huyện Đông Giang tổ chức TGPL cho đồng bào Cơ Tu và các đối tượng chính sách tại một số thôn, bản thuộc các xã Tư, A Ting, Jơ Ngây, Zà Hung, A Rooih và Mà Cooih (huyện Đông Giang) với hơn 260 lượt người dân tham gia.

Tại đây, đoàn công tác đã trực tiếp hỗ trợ, tư vấn và giải đáp những thắc mắc của đồng bào trên các lĩnh vực về hình sự, dân sự, hôn nhân - gia đình, đất đai - nhà ở, hộ tịch, hành chính, cùng các quy định về ưu đãi người có công, chính sách bảo trợ xã hội... Hơn 100 câu hỏi người dân được tổ tư vấn TGPL giải đáp, giúp họ kịp thời nắm bắt được những chủ trương, chính sách, quy định của pháp luật trong cuộc sống.

Dịp này, đoàn công tác cũng đã triển khai lồng ghép tuyên truyền một số nội dung có liên quan đến luật định mới, nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho đồng bào miền núi, vốn còn nhiều khó khăn, hạn chế trong việc tiếp cận các văn bản của pháp luật hiện hành.

ĐĂNG NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trợ giúp pháp lý cho đồng bào Cơ Tu ở huyện Đông Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO