Trộm bò rồi xẻ thịt đi bán dạo

NHƯ Ý 12/04/2014 19:05

(QNO) - Công an huyện Tiên Phước cho biết vừa bắt được đối tượng Nguyễn Minh Chiến (26 tuổi, trú thôn Cẩm Phô, xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước) về hành vi trộm cắp tài sản.

Vào tối đầu tháng 3.2014, Chiến rủ Nguyễn Thượng Hiền (13 tuổi, trú xã Tiên Hà) đi soi cá tại bờ suối Rua (xã Tiên Hà). Nhưng khi đến đây, Chiến đã rủ Hiền dắt trộm một con bò của người dân đang cột bên bờ suối. Khi đi được khoảng 200m thì con bò chạy vào rẫy, cả 2 đuổi theo. Tại đây, Chiến và Hiền phát hiện trong rẫy có 2 con bò đang cột trong chuồng. Chuyển hướng, Chiến dắt trộm con bò khác đang cột trong chuồng rồi tìm người bán nhưng không được. Sau đó, chúng xẻ thịt đem ra chợ Việt An, huyện Hiệp Đức bán dạo thì bị công an phát hiện bắt giữ.

* Công an huyện Tiên Phước cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển viện kiểm sát truy tố đối với Trần Văn Hoàn (34 tuổi, trú xã Tiên Ngọc, huyện Tiên Phước) về hành vi trộm cắp tài sản.

Cuối năm 2013, Vũ Duy Đức (37 tuổi, trú xã Quế Bình, huyện Hiệp Đức) lên Tiên Phước tìm Hoàn để hỏi mua trâu về mổ bán kiếm lời. Sau khi đã mua được 3 con trâu của người dân, Đức gợi ý Hoàn đi trộm thêm một con trâu nữa để Đức tiện đem xe ô tô lên chở về Hiệp Đức. Sau đó, Hoàn đã đến khu vực Đồng Giữa (thuộc thôn 1, xã Tiên Lãnh) dắt trộm 2 con trâu của một người dân đem bán cho Đức với giá 15 triệu đồng, rồi sau đó “áp tải” trâu cùng Đức đến thị trấn Tiên Kỳ. Khi về đến huyện Hiệp Đức, Đức đã cất giấu con trâu mà Hoàn bán cho mình ở bìa rừng nhưng đã bị lực lượng Công an Tiên Phước phát hiện bắt giữ.

Làm việc với cơ quan công an, Hoàn khai nhận trước đó đã thực hiện 2 vụ trộm trâu bò bán lấy tiền tiêu xài. Được biết, Hoàn và Đức gặp nhau trong quá trình chấp hành án tại trại giam.  

NHƯ Ý

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trộm bò rồi xẻ thịt đi bán dạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO