Trộm sâm Ngọc Linh, lĩnh án 39 tháng tù

T.C 18/06/2018 21:08

(QNO) - Trộm cắp 150 cây sâm Ngọc Linh vào tháng  3.2018 vừa qua, hai bị cáo ở xã Trà Linh đã bị tòa án nhân dân huyện Nam Trà My tuyên phạt tổng cộng 39 tháng tù giam.

Tòa án nhân dân huyện Nam Trà My vừa tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “trộm cắp tài sản” đối với hai bị cáo Hồ Văn Danh và Nguyễn Đức Chi (thôn 2, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My), là đối tượng trộm cắp sâm Ngọc Linh của người dân.

Theo cáo trạng, bị cáo Hồ Văn Danh là anh vợ của bị cáo Nguyễn Đức Chi. Lợi dụng sơ hở trong việc bảo vệ sâm Ngọc Linh của ông Nguyễn Văn Dũng (trú thôn 2, xã Trà Linh), Danh đã rủ Chi thực hiện liên tiếp 2 lần trộm cắp sâm Ngọc Linh của gia đình ông Dũng với số lượng 150 cây sâm ngọc linh có độ tuổi từ 2 đến 12 năm, tổng trọng lượng là 2,7 kilogam củ sâm và 1 kilogam thân, lá... làm thiệt hại hơn 100 triệu đồng của nạn nhân. Tại tòa, các bị cáo khai nhận trộm cắp sâm đem bán lấy tiền để tiêu xài.

Tại phiên toà, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét thấy các bị cáo có nhân thân tốt, đã tự nguyện bồi thường thiệt hại, gia đình bị hại đã có đơn yêu cầu giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo nên hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Danh mức án 24 tháng tù giam, Nguyễn Đức Chi mức án 15 tháng tù giam.

T.C

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trộm sâm Ngọc Linh, lĩnh án 39 tháng tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO