Trưng bày hơn 50 tác phẩm tại triển lãm mỹ thuật "Theo tóc mơ bay"

HÀ SẤU 26/06/2023 17:14

(QNO) - Từ ngày 24/6 - 9/7, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng diễn ra triển lãm "Theo tóc mơ bay", trưng bày hơn 50 tác phẩm tranh sơn dầu và màu nước của họa sĩ Kimchi Hoàng.

Một tác phẩm sơn dầu trên vải bố của họa sỹ Kimchi Hoàng.
Một tác phẩm tranh sơn dầu trên vải bố của họa sĩ Kimchi Hoàng trưng bày tại triển lãm.

Hoạ sĩ Kimchi Hoàng sinh năm 1959, tuổi thơ từng sống ở TP.Hội An, hiện sinh sống và làm việc ở Hoa Kỳ. Kimchi Hoàng vừa là họa sĩ vừa là nhạc sĩ, đã có gần 20 cuộc triển lãm mỹ thuật cả cá nhân và nhóm ở nhiều thành phố tại Hoa Kỳ.

Các tác phẩm trưng bày triển lãm "Theo tóc mơ bay" lần này được Kimchi Hoàng sáng tác trong thời gian từ năm 2020 - 2023. Dịp này, họa sĩ Kimchi Hoàng cũng đã hiến tặng 1 tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Một tác phẩm màu nước trên giấy dày của họa sỹ Kimchi Hoàng trưng bày tại triển lãm.
Tác phẩm tranh màu nước trên giấy dày của họa sĩ Kimchi Hoàng.

Họa sĩ Kimchi Hoàng chia sẻ: "Tôi đã may mắn thọ nhận những chỉ dẫn nhiệt tình từ các giáo sư xuất sắc, và tầm nhìn của tôi ngày thêm rộng mở. Nghệ thuật đương đại mà tôi được lãnh hội đã giúp tôi dần thoát ra những khuôn mẫu thông thường, và phát triển kỹ năng cũng như tâm hồn để trở thành một họa sĩ trừu tượng.

Bàng bạc trong từng họa phẩm, tôi mong muốn thể hiện được tình yêu quê hương Việt Nam - một trạng thái thường trực trong tâm trí, dù tôi có cư ngụ bất kỳ đâu trên mặt đất này".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trưng bày hơn 50 tác phẩm tại triển lãm mỹ thuật "Theo tóc mơ bay"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO