Trưng bày, trình diễn nghề dệt thổ cẩm Cơ Tu, nghề mộc Kim Bồng tại Hà Nội

HÀ QUANG 13/10/2023 14:23

(QNO) - UBND tỉnh vừa giao Sở NN&PTNT chủ trì, nghiên cứu đăng ký trưng bày, trình diễn nghề thủ công truyền thống của tỉnh đã được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tại Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt nam năm 2023.

UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT đăng ký trưng bày, trình diễn nghề thủ công truyền thống của tỉnh (nghề dệt thổ cẩm của người Cơ Tu; nghề mộc Kim Bồng) gửi về Bộ NN&PTNT trước ngày 15/10/2023; đồng thời xem xét hỗ trợ kinh phí vận chuyển, ăn, ở, đi lại của các nghệ nhân, người tham gia tạo điều kiện để làng nghề, nghề tham gia trưng bày, trình diễn tại Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023.

Được biết, Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 do Bộ NN&PTNT và UBND TP.Hà Nội phối hợp tổ chức từ ngày 9 - 12/11/2023 tại Hà Nội. Sự kiện nhằm bảo tồn, gìn giữ, phát huy và giới thiệu giá trị văn hóa đặc sắc của các làng nghề Việt Nam đến đông đảo người dân trong nước và quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu nhằm xúc tiến thương mại các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề thông qua hoạt động hội chợ, hội thảo, trình diễn tay nghề, trưng bày sản phẩm, khu vực sáng tạo…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trưng bày, trình diễn nghề dệt thổ cẩm Cơ Tu, nghề mộc Kim Bồng tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO