Trung đoàn 885 tiếp nhận chiến sĩ mới

TUẤN ANH 07/03/2015 11:29

(QNO) - Ngay sau Lễ giao nhận quân đợt 1.2015, Trung đoàn 885 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức tiếp nhận 140 thanh niên về học tập và huấn luyện tại đơn vị.

Cán bộ huấn luyện của đơn vị giúp thanh niên sắp xếp quân tư trang.
Cán bộ huấn luyện của đơn vị giúp thanh niên sắp xếp quân tư trang.

Theo Thượng tá Văn Phú Diệp - Trung đoàn Trưởng Trung đoàn 885: “Để bước vào huấn luyện chiến sĩ mới đạt kết quả, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn đã tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị từ giáo án, bài giảng, thao trường đến củng cố nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập cho tân binh. Quán triệt cho cán bộ tiểu đoàn, đại đội, trung đội và tiểu đội phải đến với chiến sĩ mới bằng tình thương, trách nhiệm và sự tôn trọng, tạo môi trường thân thiện, ấm tình đồng đội ngay từ những giờ phút đầu để mỗi thanh niên an tâm tư tưởng, coi đơn vị như ngôi nhà thứ 2 của mình, sẵn sàng bước vào huấn luyện 3 tháng quân trường với khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm cao”.

Khi những chuyến xe đưa 140 chiến sĩ mới về tới đơn vị, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn và Tiểu đoàn 72 đã ra tận nơi, thăm hỏi, động viên tinh thần. Tân binh ALăng Ngưa (ở xã Zuôi, huyện Nam Giang) chia sẻ: “Được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo các cấp trong Trung đoàn, nhất là sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của các anh Tiểu đội trưởng, em cảm thấy rất phấn khởi và đã sẵn sàng bước vào huấn luyện tân binh”.

Trước khi bước vào huấn luyện, các thanh niên đã được biên chế, sắp xếp vào các đơn vị của Trung đoàn, ổn định nơi ăn, ở, sinh hoạt, tổ chức khám sức khỏe, chỉnh đốn lễ tiết tác phong quân nhân, xưng hô chào hỏi… Sự chuẩn bị chu đáo của Trung đoàn và tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của tuổi trẻ sẽ là nền tảng để 140 chiến sĩ mới phấn đấu, học tập, rèn luyện, xứng đáng với truyền thống của quê hương Quảng Nam “trung dũng, kiên cường”.

TUẤN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung đoàn 885 tiếp nhận chiến sĩ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO