Trung đoàn 885: Tiếp nhận chiến sĩ mới chu đáo, nhiệt tình

TUẤN ANH 21/02/2019 04:34

(QNO) - Trong sáng 20.2, ngay sau khi lễ giao nhận quân tại 18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh kết thúc, những chuyến xe đưa 330 tân binh về học tập, huấn luyện tại Trung đoàn 885 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Lãnh đạo Trung đoàn 885 động viên các tân binh nhập ngũ về đơn vị.
Lãnh đạo Trung đoàn 885 động viên các tân binh nhập ngũ về đơn vị. Ảnh: TUẤN ANH

Trong không khí ấm áp, thân tình, lãnh đạo Trung đoàn 885, Tiểu đoàn 72 và các đại đội đã xuống tận nơi chào đón các tân binh nhập ngũ vào đơn vị. Tân binh Trần Minh Cảnh, đến từ huyện Duy Xuyên phấn khởi nói: “Khi đặt chân đến đơn vị, tôi nhận được sự đón tiếp niềm nở, ân cần và sự quan tâm của cán bộ trong toàn trung đoàn. Tôi cảm thấy rất yên tâm và sẵn sàng bước vào khóa huấn luyện chiến sĩ mới”.

Để công tác huấn luyện chiến sĩ mới năm 2019 đạt kết quả tốt, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn 885 đã chỉ đạo Tiểu đoàn 72 tập trung làm tốt công tác chuẩn bị từ thao trường, bãi tập, giáo án, bài giảng đến củng cố nơi ăn ở, ngủ nghỉ, sinh hoạt cho bộ đội, đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất. Đặc biệt, quán triệt cho đội ngũ cán bộ khung huấn luyện phải đến với chiến sĩ mới bằng tình thương, trách nhiệm và sự tôn trọng, luôn hướng dẫn, chỉ bảo tận tình như người anh trong gia đình, tạo cho mỗi tân binh tâm lý thoải mái trước khi bước vào huấn luyện.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tường - Chính ủy Trung đoàn 885 cho biết: “Đơn vị đã tập trung mọi nỗ lực để làm tốt công tác huấn luyện chiến sĩ mới, tạo ấn tượng tốt khi thanh niên đặt chân đến đơn vị. Sau khi đã ổn định tổ chức biên chế, trung đoàn sẽ tổ chức đêm sinh hoạt vòng tay đồng đội, tạo không khí ấm áp, thân thiện ngay từ những ngày đầu. Đồng thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và hoàn cảnh gia đình của mỗi tân binh, nhất là chiến sĩ đã có vợ con. Qua đó giúp anh em an tâm tư tưởng, gắn bó với đơn vị và toàn tâm toàn ý khi bước vào huấn luyện 3 tháng quân trường”.

Được biết, 330 chiến sĩ mới huấn luyện tại Trung đoàn 885 đến từ 16 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các quận Hải Châu, Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng). Sau khi được biên chế về các đại đội, trung đội, tiểu đội, chiến sĩ mới sẽ làm quen với môi trường quân đội, các chế độ, quy định của đơn vị, lễ tiết tác phong quân nhân, huấn luyện ngoại khóa và bước vào huấn luyện chính thức theo kế hoạch đã đề ra.

TUẤN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung đoàn 885: Tiếp nhận chiến sĩ mới chu đáo, nhiệt tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO