Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ hơn 2.000 nhà báo tác nghiệp APEC

NGUYỄN THÀNH 24/09/2017 16:21

(QNO) - Trung tâm Báo chí quốc tế (tại TP.Đà Nẵng) phục vụ sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra vào tháng 11 tới đã cơ bản hoàn thành. Đây sẽ là nơi đáp ứng các yêu cầu tác nghiệp của hơn 2.000 nhà báo từ các nước trên thế giới tham gia đưa tin, phản ánh các hoạt động.

Trung tâm báo chí Quốc tế APEC 2017 tại đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng)
Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ APEC 2017 đặt tại đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Ảnh: N.T

Trung tâm được đầu tư xây dựng trên cơ sở cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng. Theo đó đã cải tạo lại toàn bộ khối nhà chính với diện tích sàn 13.419m2, thay mới toàn bộ mái với diện tích 12.600m2. Đồng thời khu vực sân bãi, cây xanh, cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà với diện tích 131.009m2 cũng được cải tạo.

Ngoài ra, trung tâm cũng được đầu tư bổ sung hệ thống điều hòa không khí, thiết bị thang máy, thiết bị nội thất, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống công nghệ thông tin, camera, nâng công suất trạm biến áp hiện trạng từ 1.000kVA lên 1.600kVA, bổ sung nguồn dự phòng từ máy phát điện 1.600kVA.

khu
Trung tâm được cải tạo sạch sẽ và thoáng mát phục vụ cho các hoạt động tác nghiệp báo chí. Ảnh: N.T

Trung tâm Báo chí quốc tế là nơi tổ chức điều hành và hướng dẫn hoạt động báo chí liên quan đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017 cho toàn bộ phóng viên trong và ngoài nước. Đây cũng đầu mối cung cấp thông tin về các hoạt động của hội nghị, cung cấp các dịch vụ phục vụ hoạt động nghiệp vụ của phóng viên, xử lý các yêu cầu hoạt động báo chí của phóng viên.

nnnnn
Phòng họp tại tầng 2 trung tâm. Ảnh: N.T

Khu vực tầng 2 của trung tâm có các phòng làm việc, họp báo lớn nhỏ phục vụ cho các nhà báo tác nghiệp. Bên cạnh đó, trung tâm cũng có phân khu chức năng dành riêng phục vụ các hãng thông tấn lớn; có khu ăn uống, khu bếp phục vụ các nhà báo, phóng viên tại trung tâm.

NGUYỄN THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ hơn 2.000 nhà báo tác nghiệp APEC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO