Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Lộc mở được 1.630 lớp học

CÔNG TÚ 17/11/2016 08:44

(QNO) - Chiều 15.11, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện Đại Lộc tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (1.12.1996 - 1.12.2016).

Cách đây gần tròn 20 năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Đại Lộc đã ban hành quyết định thành lập Trung tâm BDCT huyện trực thuộc Huyện ủy. Sự ra đời của đơn vị lúc bấy giờ là sự tái khẳng định về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Trường Đảng huyện trong việc đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ đảng viên trên địa bàn, đối tượng loại hình lớp không thuộc Trường Chính trị tỉnh.

Bế giảng lớp bồi dưỡng đảng viên mới do trung tâm tổ chức. Ảnh: VĂN TUẤN
Bế giảng lớp bồi dưỡng đảng viên mới do trung tâm tổ chức. Ảnh: VĂN TUẤN

Năm 2002, cơ sở vật chất của trung tâm mới được tỉnh đầu tư thi công và đưa vào sử dụng. Từ chỗ ban đầu chỉ có 2 người (gồm 1 giám đốc và 1 giáo vụ), đến nay, biên chế của đơn vị đã có 7 người. Qua 20 năm hoạt động, Trung tâm BDCT huyện Đại Lộc đã trải qua 8 thời kỳ giám đốc, người giám đốc đầu tiên là nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lê Phước Thanh. Vượt qua nhiều khó khăn, đơn vị từng bước vươn lên, ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò, tầm quan trọng đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện các thời kỳ.

Đến thời điểm này, trung tâm đã mở được 1.630 lớp học với 228.300 lượt người tham gia. Nơi đây còn phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 10 lớp Trung cấp chính trị - hành chính, 5 lớp quản lý nhà nước ngạch chuyên viên đảm bảo chất lượng tốt, góp phần chuẩn hóa đội ngũ lãnh đạo các phòng, ban ngành và cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Năm 2016, trung tâm cũng đã mở 5 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho bí thư chi bộ và cấp ủy cơ sở trực thuộc.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành và phát triển, đồng thời đóng góp ý kiến để hoạt động của trung tâm ngày càng ổn định và có chiều sâu. Ghi nhận sự hiến kế, lãnh đạo Trung tâm BDCT huyện Đại Lộc đã đề ra 4 nhóm giải pháp cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập trong thời gian tới.

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đại Lộc mở được 1.630 lớp học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO