Trung tâm Hỗ trợ du khách Quảng Nam tại Hội An đã tiếp đón 7.000 lượt khách và giải quyết 103 trường hợp du khách đến phản ảnh, phàn nàn về các hoạt động liên quan đến du lịch trong 6 tháng đầu năm 2017.
Trung tâm đã giải quyết 17 trường hợp phiền toái về mua vé tham quan phố cổ, mua vé tham quan làng gốm Thanh Hà, may đo quần áo, giày dép, giá cả, xe buýt, xích lô, giữ xe, taxi; 8 trường hợp bị chặt chém giá dịch vụ; 45 trường hợp phản ảnh bị mất đồ đạc cá nhân, 25 trường hợp thất lạc xe đạp, xe máy; 7 trường hợp bị lạc đường…
Với vai trò quan trọng như vậy nhưng hiện nay TP.Hội An vẫn chưa có quy chế phối hợp hoạt động bài bản để chung tay giải quyết những vấn đề nảy sinh trong hoạt động du lịch. “Đây là địa chỉ mà du khách rất tin tưởng, Hội An cần phải có quy chế và cách làm việc thế nào đó thường xuyên. Người ta ở trên đất của mình, làm cho mình nhưng mình chưa đặt vấn đề có cơ chế phối hợp giữa các ngành liên quan” - ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng VH-TT Hội An nói.
QUỐC HẢI