Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên được xếp hạng II

N.PHƯƠNG - P.THÀNH 04/08/2023 16:40

(QNO) - Ngày 3/8, UBND huyện Duy Xuyên phối hợp Sở Y tế tổ chức hội nghị công bố quyết định của UBND tỉnh về việc xếp hạng II đối với Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đến dự.

Quang cảnh buổi lễ.  Ảnh: PV
Quang cảnh hội nghị công bố quyết định xếp hạng II đối với Trung tâm Y tế Duy Xuyên. Ảnh: P.V

Hiện nay, Trung tâm Y tế Duy Xuyên có 345 giường bệnh, với 4 phòng chức năng, 9 khoa chuyên môn và 14 trạm y tế xã, thị trấn trực thuộc. Trung tâm với 2 chức năng chính là điều trị và dự phòng, đảm nhiệm công tác chăm sóc sức khỏe cho hơn 140 nghìn người dân trên địa bàn Duy Xuyên và các vùng lân cận.

Trong 2 năm gần đây, số lượt khám và điều trị tại Trung tâm Y tế Duy Xuyên tăng mạnh. Mỗi ngày, đơn vị tiếp đón 550 - 650 lượt bệnh nhân đến thăm khám ngoại trú, điều trị nội trú cho hơn 300 bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân ở Điện Bàn, Quế Sơn, Thăng Bình… đã tin tưởng đến khám và điều trị.

Lãnh đạo huyện Duy Xuyên tặng hoa chúc mừng.  Ảnh: PV
Lãnh đạo huyện Duy Xuyên tặng hoa chúc mừng Trung tâm Y tế Duy Xuyên. Ảnh: P.V

Trung tâm Y tế Duy Xuyên triển khai được nhiều kỹ thuật mới về hệ ngoại - sản và các cận lâm sàng tiên tiến, triển khai kỹ thuật nội soi đường tiêu hóa và thực hiện những ca mổ khó từ trước đến nay chưa triển khai.

Tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ được cải thiện. Đơn vị thành lập tổ công tác xã hội để hướng dẫn, hỗ trợ bệnh nhân già yếu, đi lại khó khăn, tạo môi trường bệnh viện thân thiện cho bệnh nhân và người nhà. Thực hiện chăm sóc người bệnh theo nguyên tắc lấy người bệnh làm trung tâm, tất cả người bệnh được điều dưỡng lập kế hoạch và chăm sóc cấp I hoặc cấp II.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao quyết định xếp hạng II cho Trung tâm Y tế Duy Xuyên.  Ảnh: PV
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao quyết định xếp hạng II cho Trung tâm Y tế Duy Xuyên. Ảnh: P.V

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao quyết định xếp hạng II cho Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên được xếp hạng II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO