Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên: Nỗ lực để tạo sự hài lòng...

MAI NHI - PHI THÀNH 07/02/2023 09:31

Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thay đổi phong cách phục vụ, góp phần cải thiện công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế Duy Xuyên. Ảnh: N.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế Duy Xuyên. Ảnh: N.T

Tận tâm với người bệnh

Hơn một tuần nay, ông Nguyễn Sơn (xã Quế Xuân 2, Quế Sơn) nằm điều trị bệnh tắc nghẽn đường hô hấp ở Trung tâm Y tế (TTYT) Duy Xuyên.

“Trước đây, mỗi khi đau ốm tôi thường ra Điện Bàn, Đà Nẵng nằm viện điều trị nhưng gần đây tôi chọn TTYT Duy Xuyên trị bệnh, một phần là cơ sở này được đầu tư trang thiết bị máy móc và nhất là một số bác sĩ có chuyên môn giỏi được điều động về công tác, tinh thần phục vụ bệnh nhân của đội ngũ nhân viên trung tâm này cải thiện hơn trước rất nhiều” - ông Sơn chia sẻ.

Còn ông Đinh Hợi (trú xã Duy Trung, Duy Xuyên) thì đánh giá, chất lượng điều trị bệnh ở TTYT Duy Xuyên đã nâng lên rõ rệt, nhất là tinh thần chăm sóc người bệnh của đội ngũ cán bộ y tế ở đây.

Trước đó, ông Hợi nhập viện trong tình trạng đau hạ sườn phải, sốt nhẹ. Qua thăm khám lâm sàng kết hợp siêu âm, chụp X-quang, các bác sĩ tại trung tâm kết luận bệnh nhân bị sỏi túi mật và tiến hành ca phẫu thuật bằng phương pháp mổ nội soi. Trong và sau ca mổ, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định và hồi phục nhanh chóng.

Theo tìm hiểu, những năm trước đây, TTYT Duy Xuyên gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động, bởi thiết bị máy móc cũng như cơ sở vật chất xuống cấp, rồi dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Tuy nhiên, gần 2 năm qua, trung tâm không ngừng nỗ lực thay đổi, bổ sung nhân lực để triển khai các hoạt động điều trị đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Theo bác sĩ Trần Đỗ Nhân - Giám đốc TTYT Duy Xuyên, đơn vị không ngừng cải thiện chất lượng khám chữa bệnh; trong đó cán bộ, nhân viên làm việc sớm hơn để tiếp nhận bệnh nhân. Trong giờ làm việc, các y bác sĩ phải ổn định tổ chức, tập trung chuyên môn, không để xảy ra tình trạng bệnh nhân phải chờ đợi.

Ngoài ra, trung tâm bổ sung thêm nhiều giường tại các khoa chuyên môn khi có dịch bệnh, bệnh nhân điều trị nội trú, hạn chế hiện tượng nằm ghép. Mặt khác, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hoạt động chuyên môn góp phần giảm sai sót, nâng cao chất lượng, đồng thời giảm nhân lực trực tiếp tham gia quy trình khám bệnh, người bệnh chờ khám dưới 30 phút...

Cũng theo bác sĩ Trần Đỗ Nhân, từ đầu tháng 4/2022 đến nay, số lượt bệnh nhân đến khám đều tăng mạnh, có ngày điều trị nội trú 400 - 450 người bệnh, khám bệnh ngoại trú khoảng 500 - 600 bệnh nhân/ngày.

Phần lớn bệnh nhân đến khám và điều trị được thanh toán bảo hiểm y tế. Đơn vị cũng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện thanh quyết toán, hạn chế thấp nhất sai sót, tạo sự hài lòng cho người nhà và bệnh nhân.

Hai năm qua, đơn vị tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới về hệ ngoại - sản và các cận lâm sàng như mổ bằng phương pháp nội soi nhiều ca khó, phức tạp lâu nay chưa được thực hiện. Đồng thời triển khai nhiều dịch vụ mới như phục hồi chức năng, nội soi đường tiêu hóa bằng phương pháp gây tê và gây mê, siêu âm tim, đo điện não đồ nhằm hỗ trợ công tác chẩn đoán và điều trị.

Không ngừng nỗ lực

Bác sĩ Trần Đỗ Nhân cho biết, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh trong nhân dân, đơn vị vừa đề nghị Sở Y tế phê duyệt gần 3.500 danh mục kỹ thuật mới, hy vọng năm 2023 sẽ triển khai thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trong và ngoài huyện.

Trung tâm Y tế Duy Xuyên triển khai nhiều gói kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến. Ảnh: N.T
Trung tâm Y tế Duy Xuyên triển khai nhiều gói kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến. Ảnh: N.T

Cùng với đó, trung tâm tiếp tục quán triệt đội ngũ nhân viên nâng cao tinh thần trách nhiệm theo phương châm lấy người bệnh làm trung tâm. Thực hiện quy chế giao tiếp, ứng xử, cải tiến lề lối làm việc, tăng cường đoàn kết nội bộ, đồng sức đồng lòng cùng nhau xây dựng đơn vị ngày càng phát triển. Đặc biệt, đảm bảo an toàn y tế và sự hài lòng của người bệnh, giải quyết nhanh gọn các thủ tục giấy tờ liên quan đến bệnh nhân, giảm thời gian chờ đợi.

Mặt khác, đơn vị luôn dự trữ đầy đủ thuốc men, vật tư tiêu hao theo danh mục của Bộ Y tế cho bệnh nhân tham gia sử dụng bảo hiểm y tế. Nhanh chóng triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới thuộc loại hình hệ ngoại - sản và các chuyên khoa đã đăng ký, đào tạo một số ekip cần thiết, phù hợp để thực hiện các gói kỹ thuật cao trong bệnh viện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, tay chân miệng và các dịch bệnh khác...

“Thời gian đến, đơn vị rất cần sự quan tâm, tạo điều kiện của các ngành liên quan ở huyện, tỉnh trong việc đầu tư mua sắm máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, xây dựng thêm một số khu điều trị nội trú cho bệnh nhân.

Mặt khác, các cơ quan nhà nước cần có cơ chế, chính sách thu hút đội ngũ bác sĩ trẻ, giỏi chuyên môn nghiệp vụ về làm việc tại TTYT Duy Xuyên... Về phía trung tâm, sẽ huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức xã hội, cá nhân để từng bước đầu tư máy móc, trang thiết bị, nâng cấp cơ sở vật chất, thực sự là địa chỉ tin cậy trong công tác khám chữa bệnh” - bác sĩ Nhân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên: Nỗ lực để tạo sự hài lòng...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO