Trung thu kết nối yêu thương

HOÀNG THẾ PHONG 03/10/2017 13:27

Tết Trung thu là tết thiếu nhi, cũng là dịp kết nối yêu thương giữa các nhà hảo tâm, các câu lạc bộ,  các nhóm sinh viên của Trường Đại học Nội vụ (ĐHNV) Phân hiệu tại Quảng Nam đến với trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Thành viên CLB “Tình nguyện Nội vụ” xuất phát đi tặng quà trung thu cho những người già neo đơn trong địa bàn thị xã Điện Bàn. Ảnh: H.T.P
Thành viên CLB “Tình nguyện Nội vụ” xuất phát đi tặng quà trung thu cho những người già neo đơn trong địa bàn thị xã Điện Bàn. Ảnh: H.T.P

Trong những ngày qua, cứ chiều đến là các bạn sinh viên của Trường ĐHNV lại tập trung ở sân trường, nhóm thì tập dượt hát hò, nhóm thì đóng vai chị Hằng, chú Cuội, còn nhóm lại tỏa đi các quán cà phê khắp các phố, phường Đà Nẵng, Hội An để bán những chiếc bánh trung thu handmade, những túi xoài gọt sẵn với giá 10 nghìn đồng/gói do tự tay các bạn sinh viên làm ra. Biết được các bạn sinh viên đang gây quỹ để tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nhiều vị khách không những mua ủng hộ mà còn cho thêm kinh phí nhằm góp phần nhỏ vào quỹ thực hiện chương trình.

Thường xuyên đến thăm Trung tâm Nuôi dạy trẻ em mồ côi và khuyết tật TP.Hội An, cảm nhận được sự thiệt thòi của các em, các bạn sinh viên đã lên ý tưởng tổ chức chương trình Trung thu “Ánh trăng tuổi thơ”, dự kiến sẽ trao tặng 72 suất quà cho các em. Được các bạn sinh viên của lớp chuẩn bị cách đây hơn một tháng, chương trình hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiết mục văn nghệ, vui chơi đậm chất trung thu cho trẻ em ở trung tâm. Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, Câu lạc bộ (CLB) “Chia sẻ yêu thương” thị xã Điện Bàn kết hợp với CLB “Tình nguyện Nội vụ” thực hiện chương trình “Ấm lòng Trung thu” vào ngày 12.8 âm lịch. Bạn Nguyễn Hoàng Hà - Chủ nhiệm CLB “Tình nguyện Nội vụ” chia sẻ: Gắn bó và học tập ở quê hương Quảng Nam được gần ba năm nay, vì vậy bọn mình muốn góp phần nhỏ để mang đến những người già neo đơn những phần quà trung thu đầy ý nghĩa. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh tuổi thanh xuân để bảo vệ đất nước. Bạn Hà cho biết thêm, chương trình lần này CLB  trao 30 suất quà trên địa bàn thị xã Điện Bàn, đồng thời 80 tình nguyện viên của hai CLB sẽ đến từng nhà để thăm hỏi, động viên, dọn dẹp vệ sinh cho những gia đình đặc biệt khó khăn. Để có kinh phí thực hiện chương trình này, CLB đã gõ cửa từng nhà xin ve chai, giấy vụn. Ý nghĩa hơn, CLB còn xin áo quần cũ, đồ dùng cũ, mang xuống Khu công nghiệp Điện Ngọc để “ai thiếu thì đến nhận, ai thừa thì đến cho”.

Để mang đến một mùa Trung thu ý nghĩa cho những người bị nhiễm chất độc da cam tại Làng Hòa Bình (Phú Ninh), những ngày qua, các thành viên của Chi đoàn lớp Quản lý Nhà nước 1505/QLNG đang tất bật đi bán trái cây, bánh trung thu handmade, bút, móc khóa… nhằm gây quỹ cho chương trình “Trung thu cho em”. Những chiếc lồng đèn ông sao, các tiết mục văn nghệ, trò chơi cũng được các bạn chuẩn bị rất kỹ càng.

Đặc biệt hơn là chương trình Trung thu mang đậm chất võ thuật của CLB “Karatedo Nội vụ” sẽ được thực hiện tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (phường Điện Ngọc) vào ngày 13.8 âm lịch. Hiện nay, tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục đang là vấn đề nhức nhối và thường xuyên xảy ra ở nhiều nơi, vì vậy, CLB Karatedo đã lên ý tưởng tổ chức chương trình Trung thu “Vầng trăng cho em” mùa thứ 4, nhằm giúp các em về những kỹ năng tự vệ, phòng chống xâm hại tình dục. Đồng thời chương trình sẽ trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. Anh Phạm Việt Bách - Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn cho biết, năm nay các địa phương sẽ đồng loạt tổ chức “Đêm hội trăng rằm” vào ngày 3.10 (nhằm ngày 14.8 âm lịch). Tỉnh đoàn đã có văn bản hướng dẫn các cơ sở đoàn trực thuộc, câu lạc bộ, đội, nhóm trong tỉnh tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu chu đáo, ý nghĩa, tiết kiệm, an toàn và lành mạnh. Đảm bảo 100% các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đều được tham gia.

Dịp Tết Trung thu là cơ hội để các em thiếu nhi có dịp vui chơi rước đèn, ca hát, phá cỗ và ăn bánh kẹo “thả ga”. Và đây cũng chính là dịp tình người lan tỏa nhiều hơn qua sự chung tay của các bạn sinh viên, các CLB lo trung thu cho các em thơ có hoàn cảnh khó khăn...

HOÀNG THẾ PHONG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung thu kết nối yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO