Xã hội

Trung thu san sẻ yêu thương

CHÂU NỮ 16/09/2024 17:59

(QNO) - Đối với học trò xứ Quảng, mùa Trung thu năm nay thêm ý nghĩa nhân văn khi nhà trường vừa tổ chức vui hội trăng rằm đơn giản, nhẹ nhàng với quy mô nhỏ, vừa tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

KIM ĐỒNG
Giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (Tam Kỳ) ủng hộ người dân vùng bị thiên tai.

Từ sau khi có thông tin bão số 3 và mưa lũ kéo dài gây thiệt hại lớn về người và tài sản các tỉnh miền Bắc; đời sống của nhiều người dân, trong đó có giáo viên, học sinh vùng bị thiên tai, bão lũ đối diện với nhiều khó khăn, các cơ sở giáo dục, trường học ở Quảng Nam đã chia sẻ, quyên góp, ủng hộ.

Một học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Tam Kỳ) dành dụm được gần 100 nghìn đồng, nói đây là tiền em bỏ heo đất mấy tháng nay, khi nghe nhà trường phát động ủng hộ, em xin ba mẹ cho đập heo đất để lấy tiền chia sẻ với các bạn học sinh ở miền Bắc.

TIỀN LẺ
Có học sinh dành dụm những đồng tiền tiết kiệm để chia sẻ với đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Trong tiết chào cờ sáng nay 16/9, nhiều trường học trong tỉnh tổ chức Trung thu đơn giản để học sinh có niềm vui, vừa phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi số 3 và lũ lụt, sạt lở đất…

Không khí buổi chào cờ đầu tuần ở Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) chùng xuống khi thầy Phạm Đông Vũ - Tổng phụ trách Đội thông tin về thiệt hại về người và tài sản cũng như những khó khăn mà nhân dân các tỉnh miền Bắc phải đối mặt do bão lũ và kêu gọi sự chung tay chia sẻ của toàn trường.

NGUYỄN VĂN TRỖI
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) ủng hộ đồng bào bị thiên tai.

Chỉ trong một buổi sáng, tập thể giáo viên và học sinh, phụ huynh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cùng các nhà tài trợ đã đóng góp được hơn 78 triệu đồng.

Thầy Trần Khắc Hùng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi thông tin, nhà trường đã có kế hoạch tổ chức vui hội trăng rằm cho học sinh, đã có nhà tài trợ hỗ trợ tiết mục múa lân, nhưng để chia sẻ với đồng bào miền Bắc nên nhà trường cùng nhà tài trợ thống nhất chuyển kinh phí thuê múa lân sang ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng do bão lũ; Trung thu năm nay chỉ tổ chức đơn giản với các tiết mục văn nghệ, có lớp tổ chức quy mô nhỏ ở phạm vi lớp.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) tổ chức Trung thu và chia sẻ với thiếu nhi miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ. CLIP: LÊ THU

Công đoàn ngành giáo dục Quảng Nam cũng kêu gọi hỗ trợ về giáo dục đối với vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ. “Đời sống của nhiều giáo viên, học sinh vùng bị thiên tai, bão lũ đang đối diện với rất nhiều khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của đồng bào cả nước. Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít, đùm lá rách nhiều”, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam thiết tha kêu gọi đồng bào, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các nhà hảo tâm trong toàn ngành quan tâm động viên, cùng chung tay, góp sức ủng hộ, giúp đỡ, hỗ trợ thầy cô giáo và học sinh vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra…”.

Hưởng ứng thư kêu gọi của công đoàn ngành giáo dục, nhiều thầy giáo, cô giáo, học sinh, trường học, cơ sở giáo dục sẻ chia bằng những đóng góp thiết thực nhất.

Tết Trung thu năm nay, học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Tam Kỳ) trổ tài làm đầu lân dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo. Các em được trải nghiệm, sáng tạo và làm nên những chiếc đầu lân ngộ nghĩnh.

VÕ THỊ SÁU
Học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Tam Kỳ) trải nghiệm làm lồng đèn.

Trung thu ở Trường Tiểu học Võ Thị Sáu càng thêm ý nghĩa khi dịp này nhà trường đã vận động được hơn 60 triệu đồng để ủng hộ cho đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và tặng 27 suất học bổng trị giá gần 13 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Thay vì tổ chức Trung thu với các hoạt động phong phú, nội dung thú vị, các trường Tiểu học Hùng Vương, Kim Đồng (Tam Kỳ) tổ chức đơn giản với quy mô nhỏ, để dành chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bị thiên tai.

“Dù chương trình Trung thu không diễn ra như dự kiến, nhưng tình yêu thương và sẻ chia sẻ được lan tỏa và Trung thu năm nay vì vậy cũng có ý nghĩa nhân văn hơn” - lãnh đạo Trường Tiểu học Kim Đồng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung thu san sẻ yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO