Trung thu yêu thương...

CHÂU NỮ 29/09/2017 10:35

Cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, những ngày này, các nhóm, hội từ thiện trên địa bàn tỉnh đã và đang chuẩn bị tổ chức Tết Trung thu ấm áp cho trẻ em khuyết tật, trẻ em ở vùng sâu vùng xa…

Câu lạc bộ Hội người Quảng Nam thu gom ve chai để gây quỹ tổ chức trung  thu cho trẻ em nghèo. Ảnh: C.N
Câu lạc bộ Hội người Quảng Nam thu gom ve chai để gây quỹ tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo. Ảnh: C.N

Bạn Nguyễn Thị Như Ngọc - Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Hội người Quảng Nam cho biết, trung thu năm nay hội chuẩn bị 5 nghìn suất quà để trao cho trẻ em khuyết tật và trẻ em nghèo ở các huyện vùng cao của tỉnh. Để kịp thời trao quà đến tay các em, trước đó các bạn trong CLB phải làm việc liên tục, từ thu nhặt ve chai, bán bánh trung thu gây quỹ đến gói quà và tự tay làm lồng đèn để tặng các em. Từ 11 đến 15 tháng 8 âm lịch, CLB Hội người Quảng Nam chia thành nhiều nhóm: nhóm trao quà và múa lân cho trẻ khuyết tật và trẻ em nghèo ở Phú Ninh; nhóm đến các huyện Tây Giang và Đông Giang; nhóm khác đến các nóc, điểm trường xa xôi ở Nam Trà My… Cùng mang hơi ấm trung thu đến với trẻ em thiệt thòi của Quảng Nam lần này còn có sự tham gia của Hội từ thiện Nhân tâm Đà Nẵng. Sáng 11.8 âm lịch tới, hội sẽ trao quà cho toàn bộ các em đang được nuôi dưỡng, sinh hoạt tại Làng Hòa Bình và Mái ấm Hướng Dương (Tam Kỳ).

Sau lời kêu gọi mua bánh trung thu gây quỹ từ thiện được các bạn học sinh của CLB từ thiện Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ) phát đi, nhiều phụ huynh, học sinh đã nhiệt tình hưởng ứng, với mức đồng giá 10 nghìn đồng/chiếc. Bạn Cao Nguyễn Khánh Quỳnh - Chủ nhiệm CLB từ thiện Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, nhờ sự đồng hành, chia sẻ của các bạn học sinh và phụ huynh mà trung thu trở nên ấm áp hơn với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tam Ngọc. Về phần mình, được san sẻ với cộng đồng, các bạn cũng cảm nhận được một mùa trung thu ý nghĩa và đáng nhớ của tuổi học trò.

Tiếp nối niềm vui của mùa trung thu năm ngoái với việc trao 40 suất quà cho trẻ em nghèo ở Tam Kỳ, năm nay, anh Nguyễn Thành Giang (ở phường Trường Xuân, Tam Kỳ) tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 300 suất quà với tổng trị giá 15 triệu đồng cho trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi ở các huyện trong tỉnh. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, anh đã tiếp nhận được gần 24 triệu đồng từ các nhà hảo tâm. Số tiền vượt kế hoạch này anh Giang dự định mua quà tặng thêm cho nhiều trẻ em nghèo khác.

Tiếp tục thực hiện hành trình nhân ái, CLB thanh thiếu nhi Phật tử chùa Bửu Đức (Tam Kỳ) tổ chức chương trình “Kết nối tấm lòng, chia sẻ yêu thương” với chủ đề “Vui ánh trăng rằm”. Với mong muốn đem niềm vui cho trẻ em vùng quê nghèo, trung thu này CLB trao quà và tổ chức các hoạt động tập thể cho hơn 900 em thiếu nhi tại thôn Thái Đông, xã Bình Nam (Thăng Bình) và khối phố Đoan Trai, phường Tân Thạnh (Tam Kỳ).

Còn gần một tuần nữa mới đến Tết Trung thu nhưng ngay khi các nhóm, hội từ thiện khởi động chương trình Trung thu vì trẻ em nghèo trước đó cả tháng, không khí trung thu đã trở nên rộn ràng, ấm áp và lan tỏa yêu thương…

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung thu yêu thương...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO