(QNO) - Sáng 28.12, tại TP.Đà Nẵng, Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức chương trình sơ kết một năm triển khai đại trà các mô hình học tập theo Quyết định 281/QĐ-TTg và chỉ đạo điểm đánh giá, xếp loại "Cộng đồng học tập" cấp xã theo Thông tư 44/2014/TT-BGD-ĐT.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Q.T |
Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa; nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan và hơn 200 đại biểu đến từ các sở GD-ĐT, hội khuyến học các tỉnh, thành trên toàn quốc.
Tính đến giữa tháng 12.2016, cả nước có khoảng 4,6 triệu gia đình đạt danh hiệu "Gia đình học tập", có 35.710 dòng họ đạt danh hiệu "Dòng họ học tập", 37.308 thôn bản, xóm ấp, tổ dân phố đạt danh hiệu "Cộng đồng học tập" và 24.619 đơn vị được công nhận đạt danh hiệu "Đơn vị học tập".
Nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Q.T |
Các địa phương có thành tích nổi bật nhất ở cả 4 mô hình trên gồm: TP.Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Hà Nội... Về phía Quảng Nam, do thời gian triển khai chậm hơn nên số lượng và chất lượng các đơn vị đạt được các mô hình trên còn khiêm tốn.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng nêu lên một số kiến nghị về các khó khăn trong việc thực hiện triển khai các mô hình học tập như: nhân lực cấp cơ sở cực kỳ hạn chế, ngân sách thực hiện eo hẹp, thời gian đánh giá, xếp loại quá gấp gáp...
QUỐC TUẤN