Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Kim Dung: Cần linh hoạt, mềm dẻo trong hoạt động đoàn

VINH ANH 17/07/2015 08:27

Chiều qua 16.7, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh khóa XVII (nhiệm kỳ 2012 - 2017). Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Kim Dung đến dự.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, toàn tỉnh hiện có gần 405 nghìn thanh niên, chiếm 28,5% dân số, trong đó có hơn 102 nghìn đoàn viên, hơn 97 nghìn hội viên Hội LHTN và 679 đảng viên trẻ tham gia sinh hoạt Đoàn. Toàn tỉnh hiện có tổng số 4.582 chi đoàn, 677 đoàn cơ sở và tương đương, 25 tổ chức đoàn cấp huyện và tương đương. Trong nửa nhiệm kỳ, các tổ chức đoàn đã vận động xây dựng, sửa chữa 155 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; tặng hơn 15 nghìn suất quà cho người có công, người có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 7.500 lượt người dân; vận động hơn 10 nghìn đoàn viên - thanh niên tham gia hiến máu… Hội nghị cũng đã đánh giá những chỉ tiêu nghị quyết đại hội đầu nhiệm kỳ đề ra. Theo đó, trong tổng số 8 chỉ tiêu, có một số chỉ tiêu khó hoàn thành đề nghị hội nghị thảo luận xem xét hạ chỉ tiêu, như: giải quyết việc làm cho 7.000 thanh niên; bồi dưỡng, giới thiệu 3.500 - 4.000 đoàn viên cho Đảng; trang bị máy tính và nối internet cho 100% số cơ sở đoàn cấp xã…

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Kim Dung ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tuổi trẻ toàn tỉnh đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị, các cấp bộ đoàn cần tích cực đổi mới hoạt động của đoàn theo hướng linh hoạt, mềm dẻo hơn, phù hợp với mọi lứa tuổi đoàn viên thanh niên và cần sâu sát hơn nữa với thanh niên; thực hiện hiệu quả Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị. Đặc biệt, các tổ chức đoàn cần thực hiện tốt 2 phong trào “Xung kính, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Kim Dung: Cần linh hoạt, mềm dẻo trong hoạt động đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO