Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy Lê Văn Dũng: "Cần chú trọng phát triển đảng viên tại khu vực nông thôn"

NGUYÊN ĐOAN 23/09/2016 08:31

Ngày 22.9, đoàn công tác của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Dũng dẫn đầu đã làm việc với Đảng ủy các xã Tam Mỹ Đông và Tam Nghĩa (Núi Thành) về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác tổ chức xây dựng Đảng tại địa phương.

Tại các cuộc làm việc, đảng ủy hai địa phương cho biết, sau thành công của đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, với sự lãnh đạo của cấp ủy, tinh thần đoàn kết thống nhất, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên từ xã đến thôn nên việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị đều cơ bản hoàn thành. Sau khi triển khai thực hiện Nghị quyết 13-NQ/TU ngày 16.4.2013 của Tỉnh ủy, đến nay, vai trò và năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chi ủy chi bộ đã có sự chuyển biến tích cực và được nâng lên một cách rõ rệt. Công tác phát triển đảng viên mới có nhiều tiến bộ; hầu hết cán bộ, đảng viên thể hiện được tính gương mẫu trước nhân dân. Hai đảng ủy nêu trên cũng thẳng thắn nhìn nhận về các mặt còn hạn chế trong công tác xây dựng Đảng như: một vài chi ủy chưa thể hiện được vai trò hạt nhân chính trị, chưa quan tâm đến công tác nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong chi bộ. Việc thực hiện Nghị quyết 13-NQ/TU chuyển biến còn chậm. Một số chi bộ thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đảng viên chưa quyết liệt, công tác tự phê bình và phê bình còn e dè, nể nang...

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cho rằng, trong thời gian tới đội ngũ cán bộ, đảng viên địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm, sáng tạo, chung tay thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Trong công tác xây dựng Đảng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Văn Dũng lưu ý, các cấp ủy, chi bộ phải hết sức chăm lo tạo nguồn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển đảng viên mới. Nếu không làm tốt công tác này thì sẽ dẫn đến tình trạng trắng đảng viên, không phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, không thể hiện được vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy Lê Văn Dũng: "Cần chú trọng phát triển đảng viên tại khu vực nông thôn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO