Giáo dục - Việc làm

Trường Cao đẳng Quảng Nam: Đổi mới giáo dục nghề nghiệp

SONG LINH 07/02/2024 08:45

Xác định đổi mới trong mọi hoạt động chính là yếu tố then chốt để phát triển, xây dựng ngôi trường giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao, Trường Cao đẳng Quảng Nam đang nỗ lực đổi mới sáng tạo trên từng bước đi.

cdqn-24a.jpg
Trường Cao đẳng Quảng Nam ký kết hợp tác với đối tác phía Nhật Bản.Ảnh: S.L

Giải pháp trong tuyển sinh

Theo PGS.TS Vũ Thị Phương Anh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam, đội ngũ tuyển sinh đóng vai trò hết sức quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và chất lượng công tác tuyển sinh, vì thế bộ phận này sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch quảng bá, tư vấn và tuyển sinh tất cả hệ đào tạo trong nhà trường kể cả chính qui, vừa học vừa làm, liên thông, liên kết, dạy nghề và hoạt động suốt năm học. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao nhận thức và vai trò trách nhiệm tuyển sinh trong toàn bộ nhà trường.

Bà Phương Anh cho biết: “Cán bộ tuyển sinh trước hết cần phải nhận thức rằng công việc mình đang thực hiện có ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của nhà trường. Bởi vì tuyển sinh không đủ chỉ tiêu đồng nghĩa với việc trường sẽ gặp khó khăn và chính họ đang gặp khó khăn.

Đặc biệt, phải là người am hiểu tường tận về công tác đào tạo và những nội dung có liên quan đến lĩnh vực đào tạo của nhà trường. Có như vậy khi đến tư vấn tuyển sinh cho đối tượng mới trình bày thông suốt, đầy đủ các thông tin đến đối tượng.

Hơn nữa, việc am hiểu các chế độ chính sách của nhà trường, của các cơ quan Trung ương đến địa phương sẽ giúp cho cán bộ tuyển sinh giải thích và giải quyết được hầu hết những thắc mắc, những kiến nghị của người học và những người liên quan khác khi tuyển sinh”.

Quảng bá, tư vấn là một trong những biện pháp nhằm đưa thông tin trực tiếp hay gián tiếp đến với đối tuợng học sinh và những người có liên quan.

Muốn vậy, việc quảng bá, tư vấn phải được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và thường xuyên, qua việc tuyên truyền trên các kênh phát thanh, truyền hình; bằng các pa-nô, áp-phích và đặc biệt là đưa các thông tin trực tiếp đến phụ huynh, học sinh qua việc tư vấn qua điện thoại, tư vấn qua email, tạo facebook, zalo của trường…

Nâng chất lượng

Dạy và học phải luôn đổi mới, theo kịp nhu cầu thị trường, quản lý công tác dạy và học thật tốt để có những “sản phẩm” tốt phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội.

Muốn thực hiện được điều này, Trường Cao đẳng Quảng Nam đang tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề cho đội ngũ giảng viên.

Nhà trường không ngừng đổi mới phương pháp dạy học; xây dựng chương trình đào tạo phù hợp; đồng thời đáp ứng được với nhu cầu của thị trường lao động khi sinh viên tốt nghiệp; đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học… nhằm tạo môi trường học tập tốt cho sinh viên.

Thương hiệu “Cao đẳng Quảng Nam” trên thị trường lao động trong và ngoài nước gắn liền với giải quyết việc làm sau đào tạo. Cũng như sẽ có tác động tích cực trong công tác tuyển sinh và khẳng định sự phát triển bền vững của nhà trường. Kết nối doanh nghiệp là nhiệm vụ hàng đầu có ý nghĩa quan trọng đối với các cơ sở đào tạo nói chung và Trường Cao đẳng Quảng Nam nói riêng.

Bà Phương Anh khẳng định: “Để công tác tuyển sinh thật sự có hiệu quả và chất lượng, nhà trường cần phải kết hợp và sử dụng nhiều giải pháp, trong đó chú trọng đến sự phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để họ cùng tham gia hỗ trợ tuyển sinh, tham gia xây dựng chương trình, đánh giá kết quả học tập của học sinh khi tốt nghiệp và điều quan trọng nữa là tiếp nhận những học sinh sau khi tốt nghiệp vào làm việc tại doanh nghiệp.

Điều này đã được thực hiện xuyên suốt, thời gian gần đây có thêm nhiều đối tác từ Nhật Bản đã liên kết với nhà trường nên hiệu quả tốt hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Đổi mới giáo dục nghề nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO