Trường Cao đẳng Quảng Nam hợp tác đào tạo nhân lực sang làm việc tại Nhật Bản

DIỄM LỆ 30/09/2023 09:41

(QNO) - Nhận lời mời từ đối tác phía Nhật Bản, đại diện Trường Cao đẳng Quảng Nam đang có chuyến thăm lao động của trường và làm việc với các đối tác tại Nhật Bản.

Trường Cao đẳng Quảng Nam và Hiệp hội Orient Human Design Incorporated ký kết thỏa thuận hợp tác nhân chuyến làm việc.
Đại diện Trường Cao đẳng Quảng Nam và Hiệp hội Orient Human Design Incorporated ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: CTV

Theo bà Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam, nhận lời mời của Hiệp hội Orient Human Design Incorporated (Nhật Bản), nhà trường có chuyến thăm và ký kết hợp tác lâu dài với hiệp hội về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Nhật Bản. Đồng thời phối hợp trong kết nối với các trường tại Nhật Bản về công tác phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nhà trường mong muốn sau khi ký kết, hai bên trở thành đối tác chính thức sẽ thường xuyên trao đổi trực tuyến về các nội dung hợp tác, vấn đề đào tạo học sinh, sinh viên. Hiệp hội Orient Human Design Incorporated quan tâm học sinh, sinh viên của trường khi các em sang Nhật Bản ở giai đoạn đầu còn nhiều bỡ ngỡ, hỗ trợ đào tạo thêm tiếng Nhật trong thời gian các em sang Nhật để đáp ứng yêu cầu công việc.

Hiệp hội Orient Human Design Incorporated là đơn vị kết nối nguồn nhân lực cho các tập đoàn, công ty tại Nhật Bản. Hiệp hội sẽ đồng hành với Trường Cao đẳng Quảng Nam trong quá trình đào tạo chuyên môn và đào tạo tiếng Nhật; thường xuyên chia sẻ, giao lưu trực tuyến những vấn đề liên quan để hỗ trợ lao động Việt Nam đảm bảo đủ điều kiện sang làm việc tại Nhật Bản. Hiệp hội cho biết, thời gian qua hiệp hội hài lòng về năng lực chuyên môn của học sinh, sinh viên nhà trường khi sang Nhật làm việc.

Theo bà Vũ Thị Phương Anh, chuyến công tác này nhà trường sẽ thăm lao động là học sinh, sinh viên của nhà trường đã sang làm việc tại Nhật. Đồng thời xúc tiến ký kết, thỏa thuận về đào tạo nhân lực đưa sang làm việc tại Nhật Bản nhiều hơn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Cao đẳng Quảng Nam hợp tác đào tạo nhân lực sang làm việc tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO