Công nghệ

Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đồng tổ chức hội nghị quốc tế về truyền thông và điện tử lần thứ 10

NGUYỄN THANH BÌNH 04/08/2024 07:09

‏(QNO) -Từ ngày 31/7 đến 2 tháng 8/2024, tại Khách sạn Bay Capital, Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị quốc tế về truyền thông và điện tử lần thứ 10 (IEEE ICCE 2024). ‏

Sự kiện này được đồng tổ chức bởi ba trường Đại học Bách khoa hàng đầu tại Việt Nam, gồm Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng.

toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị IEEE ICCE 2024. Ảnh N.T.B

IEEE ICCE 2024 là hội nghị học thuật uy tín, tổ chức hai năm một lần kể từ năm 2006, nằm trong danh mục các hội nghị mà bài báo khoa học được tính điểm bởi Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước. Hội nghị được Hiệp hội Kỹ sư điện - điện tử Hoa Kỳ (IEEE) bảo trợ kỹ thuật, cùng sự hỗ trợ từ Hội Kỹ sư điện tử Việt Nam và các thương hiệu công nghệ hàng đầu như Samsung, VinGroup Innovation Foundation, ASIC Technologies, và VNPT Technology.

Hội nghị quy tụ các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện tử - truyền thông. Các diễn giả chính bao gồm GS. Thomas Magedanz từ Trường Đại học Kỹ thuật Berlin (Đức), một chuyên gia hàng đầu trong nghiên cứu kết nối hệ thống mở, và TS. Nguyễn Thị Bích Yến, nghiên cứu viên cao cấp tại Tập đoàn Soitec, nổi bật với hơn 250 bài báo và 200 bằng sáng chế.

IEEE ICCE 2024 quy tụ các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế uy tín
IEEE ICCE-2024 quy tụ các nhà khoa học , chuyên gia uy tín trong lĩnh vực điện tử - truyền thông. Ảnh N.T.B

Hội nghị năm nay đặc biệt chú trọng đến các vấn đề học thuật và ứng dụng thực tiễn, bao gồm vi mạch bán dẫn, mạng 5G/6G, xử lý thông tin nhận thức, tối ưu hóa công nghệ truyền thông thế hệ mới với ứng dụng học máy, và điện tử công suất trong công nghệ ô tô.

đồng tổ chức
Các đại biểu và ban tổ chức hội nghị chụp ảnh lưu niệm. Ảnh N.T.B

Hội nghị đã thu hút 271 bài báo khoa học từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tỷ lệ chấp nhận đăng Kỷ yếu đạt 49%. Các báo cáo được tuyển chọn sẽ được đăng trong cơ sở dữ liệu CPCI của Clarivate và Scopus.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đồng tổ chức hội nghị quốc tế về truyền thông và điện tử lần thứ 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO