Giáo dục - Việc làm

Trường Đại học Đông Á tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh Quảng Nam

DIỄM LỆ 10/03/2024 16:10

(QNO) - Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) vừa tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh THPT tại Quảng Nam.

ts_ng_hoang_khac_hieu_9.jpg
Học sinh giao lưu tại chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần. Ảnh: D.L

Hơn 3.500 học sinh các trường THPT Nguyễn Huệ, Cao Bá Quát (huyện Núi Thành); Tiểu La, Nguyễn Thái Bình (huyện Thăng Bình) tham dự chương trình. Và hơn 100 giáo viên THPT tại Quảng Nam tham gia chuyên đề “Quản trị cảm xúc và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh”.

Đây là nội dung được triển khai trên cơ sở phát triển từ chương trình hợp tác tham vấn và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên giữa Trường Đại học Đông Á với các cơ sở giáo dục, được ký kết hồi tháng 4/2023 trong khuôn khổ hội thảo “Tham vấn và trị liệu tâm lý cho học sinh - sinh viên hậu COVID-19”.

hoc-sinh-test-cic_1.jpg
Học sinh trải nghiệm CIC Test. Ảnh: D.L

Chương trình được thiết kế và thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, tâm huyết với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe tinh thần cộng đồng.

Trong đó, trực tiếp đồng hành và dẫn dắt ở các chuyên đề thú vị dành cho học sinh THPT là chuyên gia tâm lý, TS. Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và đào tạo kỹ năng mềm Young Lion của Trường Đại học Đông Á.

Với chủ đề “Học tập - Tình yêu - Giới tính”, học sinh được các diễn giả truyền đạt 2 chuyên đề: “Học để làm gì?” và “Bí mật tuổi mới lớn”. Học sinh đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi học để làm gì? Học như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất? Cách xây dựng tình bạn khác giới trong sáng, cách tự chăm sóc sức khỏe sinh sản của bản thân trong lứa tuổi dậy thì và sau dậy thì, các biện pháp phòng tránh thai...

Tại chương trình, học sinh cũng được trải nghiệm CIC Test - một test hướng nghiệp hiện đại dựa trên ma trận tiêu chí nghề và trí tuệ nhân tạo (AI), gắn với 20 năng lực cốt lõi, 40 hứng thú nghề nghiệp và 20 nét tính cách nghề nghiệp để tìm ra “chân dung” nghề nghiệp phù hợp nhất với mỗi học sinh.

hoc-bong-mua-gieo-hat_2.jpg
Học sinh nhận học bổng Mùa gieo hạt. Ảnh: D.L

Dịp này, Quỹ học bổng Mùa gieo hạt - Khoa Sư phạm và Viện Young Lion - Trường Đại học Đông Á tặng học bổng khuyến học đến học sinh lớp 12 yêu thích và mong muốn theo đuổi ngành Tâm lý học tại Trường Đại học Đông Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Đại học Đông Á tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO