Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn sinh viên với kinh tế số

XUÂN LAN 31/10/2023 14:32

(QNO) - Hơn 500 sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã hào hứng tham gia Diễn đàn sinh viên với kinh tế số do nhà trường phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) tổ chức từ ngày 27 đến 30/10. 

Lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng nhận Chứng nhận thành viên sáng lập Mạng lưới VECOMNET.  Ảnh XUÂN LAN
Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng nhận Chứng nhận thành viên sáng lập Mạng lưới VECOMNET. Ảnh: XUÂN LAN

Theo PGS-TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, thật vinh dự nhà trường đồng hành với VECOM lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn sinh viên với kinh tế số tại Đà Nẵng trong chiến lược phát triển thành phố trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp của khu vực và cả nước. Đây là tiêu điểm trong chuỗi sự kiện UniTour của VECOM diễn ra từ ngày 24/10 đến 1/11 tại các trường đại học của 3 miền Bắc, Trung, Nam nhằm giúp sinh viên trang bị thêm kiến thức, thông tin, qua đó nắm bắt cơ hội trong xu thế nền kinh tế số, kinh doanh số đem lại.

Hơn 500 sinh viên Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng hào hứng tham gia Diễn đàn Sinh viên với Kinh tế số. Ảnh XUÂN LAN
Các sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng hào hứng tham gia Diễn đàn sinh viên với kinh tế số. Ảnh: XUÂN LAN

Tại diễn đàn, ông Trần Văn Trọng - Tổng Thư ký VECOM chia sẻ các xu hướng mới trong kinh doanh số; nhu cầu nguồn nhân lực và thực tế đào tạo, cung ứng hiện nay. Theo đó, trong bối cảnh khởi sắc các hình thức kinh doanh thương mại điện tử với nhiều thương hiệu, kênh phân phối và các nền tảng số, làn sóng khởi nghiệp kinh tế số là cơ hội cho các doanh nghiệp. 

Sinh viên Trường ĐH KInh tế Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn. Ảnh XL
Sinh viên Trường Đại học KInh tế Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm tại diễn đàn. Ảnh: XL

Bên lề diễn đàn còn diễn ra các trao đổi, tương tác kết nối cung - cầu nguồn nhân lực và giao lưu giữa các doanh nghiệp với sinh viên, khuyến khích các sinh viên tham gia, đề xuất các ý tưởng, giải pháp đổi mới sáng tạo trong thương mại điện tử, marketing số và kinh tế số. Đây cũng là cơ hội để sinh viên nắm bắt nhu cầu, các tiêu chí doanh nghiệp cần để sẵn sàng hội nhập vào thị trường lao động khu vực và toàn cầu sau khi tốt nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn sinh viên với kinh tế số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO